Dangda lập hat-trick, Thái Lan thắng đậm Indonesia

06:46, 20/11/2016
|

Dẫn trước 2 bàn rồi bị san bằng cách biệt nhưng đương kim vô địch Thái Lan chung cuộc vẫn đánh bại Indonesia 4-2 ở trận mở màn AFF Cup 2016.

Dangda lập hat-trick, Thái Lan thắng đậm Indonesia
Dangda (trái) lập hat-trick, Thái Lan thắng đậm Indonesia

Cơn mưa nặng hạt trên sân Philippines không làm giảm đi sức nóng trận mở màn của bảng A “tử thần” giữa đương kim vô địch Thái Lan và Indonesia chiều 19/11.

Indonesia có phần bị tâm lý khi đối đầu với Thái Lan nên chỉ trong 36 phút của hiệp 1 họ đã nhận 2 bàn thua. Cả hai tình huống nhận bàn thua của Indonesia đều thể hiện sự lúng túng của hàng phòng ngự khi các hậu vệ phá bóng hỏng để Notchaiya (phút 2) và Dangda (phút 36) bên phía Thái Lan dễ dàng ghi bàn.

Nếu cú đệm bóng cận thành của Dangda sau bàn thắng đầu tiên vài phút không dập xà ngang thì có lẽ trận đấu đã được an bài trong hiệp 1.Với kết quả và thế trận như vậy, rất khó để Indonesia có thể làm nên bất ngờ trong hiệp 2. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi sau giờ nghỉ giải lao.

Chỉ trong vòng 3 phút (từ 53 đến 56), Solossa và Baru đã ghi liền 2 bàn thắng cho Indonesia để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và khiến những phút còn lại kịch tính hơn. Cả hai bàn thắng của Indonesia đều đến theo cùng 1 kịch bản là tạt cánh - đánh đầu khi các trung vệ Thái Lan phòng ngự bóng bổng không tốt, sơ hở trong kèm người.

Dù vậy, với bản lĩnh của nhà vô địch, Thái Lan quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trận mở màn. Với miếng đánh sở trường là phối hợp ngắn, chọc khe hoặc bật ngược cho các chân sút từ tuyến hai lao lên dứt điểm, Thái Lan 2 lần xé toang hàng phòng ngự của Indonesia vào cuối trận. Tác giả đều là Dangda, người tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với hat-trick.

Kết quả trận đấu không khiến nhiều người bất ngờ bởi Thái Lan có đẳng cấp vượt trội và được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc