Công Phượng bị truyền thông quốc tế phớt lờ tại AFF Cup 2016

15:19, 18/11/2016
|

Là một trong 3 cầu thủ trẻ xuất ngoại của đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại AFF Cup 2016, nhưng Công Phượng không được truyền thông quốc tế quan tâm tại giải đấu.

Công Phượng bị truyền thông khu vực phớt lờ
Công Phượng bị truyền thông khu vực phớt lờ

Tại AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng là một trong những đội nhận được sự quan tâm của truyền thông khu vực. Thậm chí tờ Foxsport phiên bản châu Á “đặt cửa” thầy trò HLV Hữu Thắng giành chức vô địch trong khi đó những cái tên khác của ĐT Việt Nam như Xuân Trường, Công Vinh cũng xuất hiện nổi bật trên những trang báo nước ngoài.

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là tiền đạo Công Phượng lại không được bất kỳ tờ báo hay trang tin nào trong khu vực đề cập. Trong đề cử các cầu thủ cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới giải đấu của tờ Fourfourtwo, hoàn toàn không có tên Công Phượng trong khi chân sút trẻ Chan Vathanaka của Campuchia lại có tên.

Theo đó tại bảng A, những cái tên được Fourfourtwo đánh giá là ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới tại AFF Cup 2016 là Phil Younghusband và Misagh Bahadoran của Philippines, Dangda của Thái Lan. Niềm hy vọng của Singapore là Khairul Amri, của Indonesia là cựu binh Boaz Solossa.

Ở bảng B, những cái tên được nhắc đến là Win Naing Soe hoặc Kaung Sett Naing của Myanmar, Hazwan Bakri hay cầu thủ chạy cánh Hadin Azman của Malaysia. Campuchia có chân sút trẻ mới 22 tuổi Chan Vathanaka. Đại diện của ĐT Việt Nam trong danh sách này là tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh.

Nếu như Công Vinh được đánh giá là ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới tại AFF Cup 2016, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng xuất hiện dày đặc trên báo chí châu lục. Theo đó, chân sút người Tuyên Quang được Foxsport phiên bản châu Á bình chọn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2016, ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và cũng là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại giải.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc không được báo chí khu vực đề cập nhiều trước thềm AFF Cup 2016 cũng tốt cho Công Phượng, giúp tiền đạo người Nghệ An giảm bớt áp lực trước khi bước vào giải đấu. Các fan hâm mộ trong nước đang kỳ vọng với tinh thần thoải mái, ngôi sao lò HAGL sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc