Ukraine sẽ được cung cấp vũ khí đặc biệt

15:24, 25/11/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/11), Tổng thống Ukraine - ông Petro Poroshenko cho biết, Lithuania cam kết sẽ sớm khởi động việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

“Chúng tôi đã nhất trí về việc Lithuania cung cấp linh kiện đặc biệt của các loại vũ khí đặc biệt cho Lực lượng Vũ trang Ukraine”, ông Poroshenko cho hay nhưng từ chối bình luận về loại vũ khí mà Lithuania sẽ cung cấp cho Ukraine. 
  
Theo thông tin từ trang web của Tổng thống Ukraine, Tổng thống Poroshenko và Tổng thống Grybauskaite đã ký kết một lộ trình phát triển mối quan hệ hợp tác liên chính phủ trong gia đoạn từ năm 2015 – 2016.

Ảnh minh họa

Tổng thống Lithuania Dalia Grybauskaite xác nhận việc hai bên đạt được thỏa thuận hợp tác quân sự, đồng thời khẳng định rằng: "Lithuania sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực, trong đó có cả lĩnh vực quân sự. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và đào tạo binh lính cho Ukraine”.

Trong phiên họp thứ 7 của Hội đồng Tổng thống, các bên cũng đã thảo luận vấn đề hội nhập châu Âu của Ukraine cũng như là việc hợp tác song phương của 2 quốc gia trong các tổ chức quốc tế như: Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng châu Âu và NATO, sự tương tác trong các lĩnh vực an ninh và bảo vệ, không gian mạng và an ninh thông tin, hợp tác kỹ thuật quân sự, đặc biệt là vấn đề đảm bảo an ninh năng lượng.
 
Tổng thống Poroshenko cũng ghi nhận tầm quan trọng của việc chống tham nhũng và cải cách nhanh chóng trong cả nước. Ông cho biết, 2 quốc gia đã ký kết một thỏa thuận chống tham nhũng cách đây vài ngày.
 
Về phần mình, bà Grybauskaite khẳng định sẽ luôn luôn hỗ trợ người Ukraine và ủng hộ chính quyền Kiev. Bà nói:“Chúng tôi sẽ luôn luôn hỗ trợ người dân Ukraine  cũng như những quyết định mà họ đưa ra”.


Đan Khanh - (theo TASS)

Ý kiến bạn đọc