Tổng thống Putin sẽ cầm quyền nước Nga cả đời?

14:48, 24/11/2014
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ không làm Tổng thống Nga cả đời và sẽ mãn nhiệm theo đúng hiến pháp của Nga, tức là không muộn hơn năm 2024. 

Tổng thống Putin đã cho biết như vậy tại một cuộc phỏng vấn hôm qua (23/11) với hãng thông tấn ITAR- TASS của Nga.

Ảnh minh họa
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo đó, Tổng thống Putin cho biết, ông không loại trừ khả năng sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 vào năm 2018, tuy vậy, ông cho hay, điều đó không có nghĩa là ông đã quyết định tiếp tục tranh cử mà sẽ căn cứ vào tình hình của nước Nga và vào “tâm trạng của mình”. 
 
“Việc nắm quyền lực cả đời sẽ làm phương hại đến đất nước, và tôi không muốn điều đó", ông nói với hãng thống tấn Itar-Tass.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin cho rằng, đang có nhiều thế lực trong nước và quốc tế tìm cách lật đổ ông.
  
Ông nói, các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp của Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine là một âm mưu nhằm chia rẽ nội bộ của Nga.  Tuy nhiên, Tổng thống Putin tin rằng, người Nga vẫn ủng hộ ông.
 
Theo ông, việc luật pháp Nga hạn chế các tổ chức phi chính phủ vốn nước ngoài và các tổ chức truyền thông nước ngoài hoạt động tại Nga là cần thiết để ngăn chặn âm mưu phá hoại nền chính trị Nga của các thế lực bên ngoài.

Tổng thống Putin cũng thừa nhận rằng, không phải tất cả người Nga đều ủng hộ ông, nhưng họ đều không vi phạm luật pháp. Tuy vậy, ông nhấn mạnh rằng, chính phủ Nga sẽ trừng trị thẳng tay bất cứ ai có âm mưu làm suy yếu nhà nước, ví những người phá hoại nhà nước là một thứ “vi khuẩn”.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc