Nga khởi đóng 2 tàu ngầm tàng hình mới

10:15, 31/10/2014
|

(VnMedia) - Hai con tàu ngầm điện diesel thuộc lớp Varshavyanka vừa được khởi đóng tại Xưởng đóng tàu Admiralty tại St.Petersburg. Thông tin trên do hãng tin Itar-Tass đưa ra hôm qua (30/10).
 
Hai tàu ngầm trên được cục thiết kế về công nghệ hàng hải Rubin thiết kế và chúng nằm trong series 6 tàu ngầm mới được trang bị cho Hạm đội Biển Đen.

Ảnh minh họa

Tàu ngầm lớp Varshavyanka (Dự án 636.3) là một phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo và được ứng dụng công nghệ tàng hình tiên tiến, có phạm vi chiến đấu mở rộng và khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trên biển và ngầm.

Các tàu ngầm lớp này được thiết kế chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ đối hạm và chống ngầm ở những vùng biển tương đối nông. Tàu ngầm, được biên chế 52 thủy thủ, có tốc độ 20 hải lý/giờ khi lặn, tầm hoạt động 400 dặm (sử dụng động cơ điện) với khả năng tuần tra liên tục 45 ngày. Chúng được trang bị 18 quả ngư lôi và 8 tên lửa phòng không.
 
Được biết, tổng cộng hơn 40 tàu chiến – bao gồm các tàu ngầm tấn công, tàu khu trục mang tên lửa, tàu hộ tống tàng hình, tàu đổ bộ sẽ được đưa vào biên chế của Hải quân Nga trước cuối năm nay. 
  
Ngoài ra, đến trước năm 2020, Nga dự kiến sẽ chế tạo 8 tàu ngầm tấn công mang tên lửa thuộc lớp Borey, mỗi chiếc đều có khả năng mang 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava.
 
Xưởng Sevmash cũng đang trong quá trình chế tạo 8 tàu ngầm thế hệ thứ 4 lớp Yasen – sát thủ của các loại tàu sân bay, được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh và ngư lôi có khả năng bắn phá mục tiêu ở mực nước sâu.
 
Cùng với đó, Xưởng Admiralty, doanh nghiệm đóng tàu lâu đời nhất của Nga cũng sẽ chế tạo tàu ngầm điện diesel thế hệ thứ 4 thuộc lớp Lada. Tàu ngầm lớp Lada được trang bị động cơ điện tối tân không gây tiếng ồn.


Đan Khanh - (theo iTarr-Tass)

Ý kiến bạn đọc