Nga “khoe” hàng loạt chiến đấu cơ đỉnh cao

11:35, 12/07/2014
|

(VnMedia) - Nga sẽ “khoe” một loạt máy bay quân sự tối tân hàng đầu của nước này tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough diễn ra ở Anh trong thời gian sắp tới. Thông tin này đã được tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga – Rosoboronexport xác nhận.
 

Ảnh minh họa
Các quan chức cấp cao ASEAN tại phiên khai mạc cuộc họp sáng nay. (Ảnh: Nhandan) - See more at: http://vtv.vn/Thoi-su-quoc-te/SOM-ASEAN-Cuoc-hop-dac-biet-cua-cac-quan-chuc-cao-cap-ASEAN/121702.vtv#sthash.iJmioISa.dpuf


Ảnh minh họa


"Chúng tôi vốn có truyền thống tham gia vào triển lãm nổi tiếng này và cố gắng giới thiệu những xu thế mới nhất cũng như các mô hình xuất khẩu hứa hẹn nhất tại những triển lãm này. Chúng tôi đang có kế hoạch trình làng những trực thăng chiến đấu và máy bay tối tân nhất cho các phái đoàn đến từ Trung Đông, Châu Mỹ Latin và Đông Nam Á”, người đứng đầu phái đoàn của tập đoàn Rosoboronexport – ông Sergei Kornev cho biết.
 
Tập đoàn Rosoboronexport mong chờ, các khách hàng nước ngoài sẽ quan tâm đặc biệt đến những chiếc chiến đấu cơ đa năng ưu việt Sukhoi Su-35, máy bay chiến đấu Mikoyan MiG-29M/M2, máy bay huấn luyện chiến đấu tối tân Yakovlev Yak-130 và máy bay vận chuyển chiến lược Ilyushin Il-76MD-90A cũng như máy bay Mi-35M, Mi-28NE, Ka-52 cùng một loạt trực thăng chiến đấu khác.
 
Nga cũng có kế hoạch tập trung vào tầm quan trọng của việc tăng cường howpjt ác về khoa học, công nghệ và công nghiệp với các đối tác Châu Âu cũng như thảo luận về “những dự án hợp tác chung trên thị trường quốc tế liên quan đến các nước thứ ba”, ông Kornev cho biết.
 
Tập đoàn Rosoboronexport là công ty duy nhất của Nga xuất khẩu các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ liên quan đến quân sự. Rosoboronexport chiếm hơn 80% xuất khẩu các mặt hàng quân sự của Nga và đang hợp tác với hơn 700 công ty, tổ chức trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cũng như với các công ty nước ngoài ở hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới.
 
Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough 2014 – cuộc triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra ở Anh từ ngày 14-20/7. Phái đoàn Nga hiện đang phải đối mặt với một số vấn đề khó khăn khi một số nhân vật tham dự vẫn chưa thể lấy được visa.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc