Trực thăng Nga bị nã đạn tấn công từ mặt đất

07:21, 30/11/2013
|

(VnMedia) - Chiếc trực thăng vừa bị tấn công ở miền đông Afghanistan là trực thăng của một công ty Nga, các nhà ngoại giao nước này hôm qua (29/11) cho biết.
  
Một nhóm chiến binh chưa rõ danh tính đã nã đạn vào chiếc trực thăng trên ở tỉnh Gardez hôm 28/11.

“Máy bay trực thăng đã bị bắn vào ngày 28/11 từ mặt đất. Trong lúc đang bay, phi hành đoàn đã nghe thấy tiếng rít kim loại. Thế nên, họ đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Gardez", nguồn tin cho biết.

Ảnh minh họa

Không có ai bị thương và thiệt hại của vụ tấn công cũng không lớn ngoài hõm đạn ở một bên thân của máy bay, người phát ngôn của đại sứ quán Nga ở Kabul cho hay.

Nguồn tin này cũng nói trực thăng đã hạ cánh an toàn và sau đó các phi công đã phát hiện hai lỗ thủng ở một bên thân trực thăng do bị đạn bắn.
  
Các cơ quan chính phủ Nga không hề triển khai bất cứ trực thăng nào tới Afghanistan , nhưng chiếc trực thăng này có thể nằm trong một hợp đồng của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế ở Afghanistan (ISAF) do NATO đứng đầu, người phát ngôn trên cho hay.

Bởi vậy , tuyến bay đã lên kế hoạch từ trước và đã được Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế ở Afghanistan cấp phép. 

Chiếc trực thăng này được cho là thuộc quyền sở hữu của Skol Airlines, đóng tại thành phố Surgut, miền tây Siberia, người phát ngôn cho biết thêm.
 
Nguồn tin của Interfax không cho biết về quốc tịch của các hành khách trên máy bay và loại máy bay trực thăng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc