Tên lửa Nga phá hủy tàu chiến của "kẻ thù"

21:02, 24/09/2012
|

(VnMedia) - Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển BAL của Nga đã phá hủy thành công tàu chiến của “kẻ thù” ờ cự ly cách nó 100 km trong cuộc tập trận Caucasus 2012 vừa diễn ra ở Nga hôm qua (23/9).
 
Đây là một trong những cuộc tập trận quân sự quy mô lớn nhất của Nga. Cuộc tập trận này diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/9, tại bốn thao trường của Quân khu miền Nam cũng như tại vùng Biển Đen và Biển Caspi. Cuộc tập trận do Tư lệnh trưởng Bộ Tổng tham mưu Liên bang Nga - Đại tướng Nikolai Makarov chỉ huy.
  
Cuộc tập trận quy mô lớn Caucasus 2012 có sự góp mặt của khoảng 8.000 binh lính, 200 máy bay chiến đấu, 100 khẩu pháo, hàng chục chiến hạm và tàu thuyền.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thao trường Rajevski ở Krasnodar để theo dõi cuộc tập trận. Đến đây, ông đã lên đài chỉ huy để trực tiếp giám sát các bài diễn tập quân sự. Ông Putin đánh giá cao hoạt động của các đơn vị tham gia tập trận.

Tổ hợp tên lửa bờ biển BAL được đưa vào hệ thống trang bị của đội tàu Caspian từ năm 2011. Tổ hợp bao gồm trạm chỉ huy điều khiển tự hành và thông tin liên lạc, bệ phóng tự hành và các thiết bị khác.

Tên lửa này có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 120 km, vào bất kỳ thời gian nào và trong mọi điều kiện thời tiết. Thời gian khởi động để sẵn sàng chiến đấu không quá 10 phút. Vận hành dự trữ - 850 km. Tổ hợp đạn gồm 64 tên lửa. Số lượng tên lửa bắn ra đồng loạt - 32 quả.

Sau đây là đoạn clip:


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc