Xem tên lửa đa đầu đạn nhanh nhất thế giới

11:50, 23/09/2012
|

(VnMedia) -  RS-24 Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là “Con trai của Satan”. Về cơ bản, đây là phiên bản nâng cấp đa đầu đạn của tổ hợp tên lửa Topol-M.

RS-24 Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là “Con trai của Satan”. Về cơ bản, đây là phiên bản nâng cấp đa đầu đạn của tổ hợp tên lửa Topol-M.


RS-24 Yars được phát triển bởi Viện thiết kế công nghệ nhiệt Moskva, cũng chính là nơi thiết kế quả Topol-M. Về cơ bản RS-24 có tầm bẳn khoảng 11.000km. Nó được thiết kế để mang tối đa 6 đầu đạn, với mỗi đầu đạn có thể bắn xuống các mục tiêu khác nhau.


RS-24 là tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới có tốc độ hành trình Mach 13+. Từ tháng 8/2011, trong biên chế của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (SMF) có ít nhất 18 bệ phóng di động hệ thống Topol-M và 9 hệ thống RS-24.


tên lửa RS-24 Yars góp phần đáng kể để lực lượng tên lửa chiến lược Nga bảo đảm chắc chắn an ninh quốc gia trong mọi diễn biến của tình hình quốc tế.

Tên lửa RS-24 Yars được đánh giá có khả năng "chọc thủng mọi lá chắn tên lửa" trong vòng 15-20 năm tới nhờ tốc độ bay nhanh hơn tất cả các loại tên lửa hiện hành, khả năng thay đổi linh hoạt độ cao và hướng bay khiến cho tên lửa đánh chặn của đối phương không thể tiếp cận.

Tên lửa này được thử nghiệm lần đầu tiên vào ngày 29/5/2007.

Sau đây là đoạn clip:



 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc