Iran cảnh báo có Thế chiến thứ III nếu bị tấn công

09:03, 24/09/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (23/9), Iran đã lên tiếng cảnh báo rằng Thế Chiến thứ III có thể sẽ bùng nổ nếu Israel tấn công nước Cộng hòa Hồi giáo này.

 

Đài truyền hình Press TV dẫn lời Thiếu Tướng Amir-Ali Hajizadeh, chỉ huy Sư đoàn Không quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, hôm qua cảnh báo, một cuộc tấn công của Israel nhằm vào Iran sẽ khơi mào cho Chiến tranh Thế giới thứ III.    


Ông Hajizadeh cho rằng, trong trường hợp một cuộc chiến chống Iran bùng nổ thì tình hình sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát.

 

“Cuộc chiến này có thể biến thành Thế Chiến thứ III”, ông Hajizadeh nói, đồng thời thêm rằng điều này có nghĩa là một số quốc gia có thể sẽ bước vào cuộc chiến để ủng hộ hoặc chống lại Iran .

 

“Chúng ta có thể thấy rằng Mỹ và đế chế Do Thái (Issrael) luôn kề vai sát cánh, bởi vậy chúng ta không thể hình dung, Israel có thể phát động một cuộc chiến (chống Iran) mà không có sự hỗ trợ của Mỹ”, ông nhận định.

   

Press TV dẫn lời vị tướng trên cho biết: “Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran coi các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực là một phần lãnh thổ của Mỹ và chắc chắn sẽ coi chúng là mục tiêu nếu một cuộc chiến tranh xảy ra”.

   

Trước đó, hôm 22/9, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran – Tướng Mohammad Ali Jafari cũng cho rằng, một cuộc chiến chống Iran “sẽ xảy ra nhưng vấn đề là chưa rõ nó sẽ xảy ra khi nào và ở đâu”. Tuy nhiên, ông này khẳng định, Iran đã sẵn sàng đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào họ.

Israel , quốc gia gần đây liên tục đe dọa sẽ phá hủy tất cả các cơ sở hạt nhân của Iran bằng một cuộc tấn công quân sự, luôn lo ngại về chương trình hạt nhân của Iran mà phương Tây cáo buộc là vỏ bọc của chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Iran  một mực phản đối cáo buộc trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình là sản xuất điện năng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc