Donald Trump muốn các con được tiếp cận khu vực mật

20:13, 15/11/2016
|

CBS đưa tin Tổng thống đắc cử Donald Trump đang muốn con cái ông được kiểm tra an ninh để tiếp cận các thông tin và khu vực mật.

Tổng thống tân cử Donald Trump muốn các con ông được kiểm tra an ninh ở cấp độ tuyệt mật, CBS ngày 14/11 dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Người đã trải qua quá trình kiểm tra an ninh này có thể tiếp cận các thông tin mật hoặc khu vực bị hạn chế.

Tỷ phú Donald Trump và con gái Ivanka. Ivanka Trump đóng vai trò cố vấn cho Trump trong quá trình tranh cử, nhưng cô tuyên bố sẽ không góp mặt trong chính quyền mới. Ảnh: Reuters.
Tỷ phú Donald Trump và con gái Ivanka. Ivanka Trump đóng vai trò cố vấn cho Trump trong quá trình tranh cử, nhưng cô tuyên bố sẽ không góp mặt trong chính quyền mới. Ảnh: Reuters.

Luật pháp Mỹ cấm Tổng thống bổ nhiệm con cái làm việc trong Nhà Trắng, tuy nhiên, họ không nhất thiết phải là quan chức để được kiểm tra an ninh. 

Trump và các con ông chưa bình luận về việc này. Trong khi đó, một quan chức trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump đã bác bỏ thông tin trên, cho rằng Trump chưa hề yêu cầu cho con cái ông được kiểm tra an ninh ở mức tuyệt mật. 

Một cựu quan chức trong chính quyền Tổng thống Barack Obama cho rằng Trump có thể chỉ yêu cầu kiểm tra an ninh để con cái ông được tự do đi lại trong Cánh Tây của Nhà Trắng, theo Daily Beast.

Ngay cả đệ nhất phu nhân cũng bị kiểm tra trước khi được vào Cánh Tây nhưng bà vẫn không thể tiếp cận những nơi tuyệt mật như Phòng Tình huống.

Trong khi đó, nghị sĩ đảng Cộng hòa Adam Kinzinger cho rằng việc kiểm tra an ninh ở mức này không phải chuyện lớn và rất nhiều người Mỹ phải trải qua quá trình này.

Mức kiểm tra này dành cho những người cần tiếp cận thông tin tuyệt mật, tuy nhiên theo Kinzinger, bất cứ điều gì liên quan đến tổng thống đều đã "tuyệt mật" rồi.

Ba người con lớn của ông Trump, gồm con gái Ivanka, 2 con trai Eric và Donald Jr cùng con rể Jared Kushner hiện nằm trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump. Dù vậy, các con của Trump đều từng tuyên bố họ sẽ không tham gia vào chính phủ mới của ông.

Về phần mình, trong chiến dịch tranh cử của Trump, ông đã nói rằng các con sẽ cai quản việc kinh doanh nếu ông trở thành Tổng thống.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc