Chiến đấu cơ Nga bất ngờ gặp nạn gần chiến trường Syria

10:13, 15/11/2016
|

(VnMedia) - Một chiến đấu cơ MiG-29 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã bất ngờ lao xuống Biển Địa Trung Hải, các hãng tin dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (14/11) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, một chiến đấu cơ của Nga đã lao xuống biển ngay sau khi vừa cất cánh từ bờ biển Syria trong một bài tập huấn luyện.

“Do lỗi kỹ thuật trong chuyến bay huấn luyện, một sự cố đã xảy ra với chiếc chiến đấu cơ MiG-29 cất cánh từ tàu sân bay”, một tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. “Viên phi công đã thoát ra an toàn và được một đội cứu hộ đưa đến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Viên phi công không bị hề hấn gì và sẵn sàng cho các nhiệm vụ tương lai”.

Là tàu chỉ huy của Hải quân Nga – tàu Đô đốc Kuznetsov đã dẫn đầu một nhóm tàu chiến đến triển khai sát bờ biển của Syria để hậu thuẫn cho lực lượng Nga đang chiến đấu tại chiến trường này.

Nhóm tàu chiến đã đến Syria từ Biển Bắc trong một hoạt động chiến khai hải quân lớn nhất của Nga trong nhiều năm trở đây. Đợt triển khai này là một phần trong chiến dịch can thiệp quân sự của Nga vào chiến trường Syria.

Nga đã phát động chiến dịch đánh bom ở Syria trong một năm qua với mục đích được tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây cáo buộc chiến dịch của Nga thực chất là nhằm để hậu thuẫn cho đồng minh Bashar al-Assad. Trong một động thái nhằm đẩy mạnh chiến dịch ở Syria, Nga đã cử một nhóm tàu chiến đến nơi này.

Nhóm tàu chiến của Nga đã đến Syria trong sự giám sát chặt chẽ của NATO. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã bày tỏ sự quan ngại rằng các tàu chiến của Nga sẽ được sử dụng để hậu thuẫn chiến dịch quân sự của Nga ở Syria và “làm gia tăng nỗi đau khổ của người dân” ở quốc gia Trung Đông.

Nga xác nhận những chiếc chiến đấu cơ MiG và Sukhoi đang bay vào chiến trường Syria từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để xác định các nhiệm vụ chiến đấu.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc