Đức: Nổ súng giết 9 người vì bị bắt nạt 7 năm

09:28, 23/07/2016
|

(VnMedia) - Cảnh sát Munich vừa thông báo, chỉ duy nhất một thủ phạm chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố kinh hoàng xảy ra ngày hôm qua (22/7) khiến ít nhất 10 thiệt mạng và 20 người khác phải nhập viện.

Ảnh minh họa
Nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố

Kẻ tấn công đã nhằm bắn vào những người đi mua hàng ở một trung tâm mua sắm gần sân vận động Olympic 1972 ở Munich. Tên này được xác định là mới chỉ 18 tuổi và người Đức gốc Iran. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, trong đó có cả thủ phạm. Cảnh sát Đức đang phải điều tra động cơ và bản chất của vụ tấn công.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát tin rằng có 3 kẻ nổ súng dựa trên những lời khai của nhân chứng có mặt tại hiện trường. Những nguồn tin mâu thuẫn cho rằng, kẻ nổ súng nguyền rủa những người nhập cư và người Thổ Nhĩ Kỳ trong khi hét vào mặt các nạn nhân rằng hắn ta là người Đức. Tuy nhiên, một nhân chứng khác cho biết, kẻ nổ súng đã hét "Allahu Akbar" trước khi chĩa súng vào những đứa trẻ.

Cảnh sát sau đó xác nhận chỉ có một kẻ tấn công và hắn nằm trong số những người thiệt mạng. Hắn tự tử sau khi thực hiện vụ tấn công.

Những điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy, kẻ thực hiện vụ xả súng ở Munich là một công nhân người Đức gốc Iran. Hắn tuyên bố trả thù vì 7 năm bị bắt nạt.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc