Vũ khí uy lực của Nga nghiền nát kẻ thù thành tro bụi

16:02, 22/07/2016
|

(VnMedia) - 6 chiếc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga vừa reo rắc nỗi kinh hoàng cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở một loạt khu vực của Syria gồm Palmyra, Arak, As Sukhnah và At Tawbah, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (21/7) cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Hôm 21/7, 6 chiếc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 đã tiến hành chiến dịch không kích dồn dập, dữ dội, giúp san phẳng hàng loạt mục tiêu đã được tình báo xác định của IS ở miền đông Palmyra, ở các thành phố Arak, As Sukhnah và At Tawbah. Các mục tiêu này bao gồm những cơ sở chỉ huy, binh lính và thiết bị của lực lượng khủng bố”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong cuộc không kích, hai sở chỉ huy của lực lượng IS cùng với hàng loạt binh lính và thiết bị quân sự đã bị thổi bay.

Trước đó, hôm 12/7, cũng nhóm máy bay ném bom chiến lược này đã giáng một đòn choáng váng vào IS khi dội bom san phẳng một doanh trại lớn và hàng loạt kho vũ khí của chúng trên chiến trường Syria.

Có thể nói, lực lượng máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga đang khiến cho lực lượng khủng bố thực sự khiếp sợ bởi sức mạnh và tính hiệu quả trong chiến đấu của nó.

Tu-22 được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc