"Trùm" tình báo Nga đột tử, Putin sốc

11:13, 05/01/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Vladimir Putin đã rất đau buồn trước sự ra đi đột ngột của một trong những quan chức tình báo hàng đầu của Nga, cũng là một trong những nhân vật then chốt trong chính quyền Moscow.

Tổng thống Putin tiếc thương một trong những cánh tay phải đắc lực trong chính quyền của ông.
Tổng thống Putin tiếc thương một trong những cánh tay phải đắc lực trong chính quyền của ông.

Nhà lãnh đạo quyền lực của điện Kremlin - ông Putin hôm qua (4/1) đã bày tỏ sự tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân sự Nga (GRU) - Trung tướng Igor Sergun. Theo Bộ Quốc phòng Nga, ông Sergun đã qua đời hôm 3/1 ở tuổi 58.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng bày tỏ sự chia buồn về cái chết của ông Sergun. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dưới sự lãnh đạo của Trung tướng Sergun, hệ thống tình báo quân sự Nga đã phát triển ngày một mạnh mẽ, đối phó kịp thời với những mối đe doạ đối với an ninh của nước Nga.

Ông Sergun giữ chức vụ là Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân sự Nga từ hồi tháng 12 năm 2011.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân sự Nga đột tử ở tuổi 58
Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân sự Nga đột tử ở tuổi 58

Trung tướng Sergun được cho là vị quan chức đóng vai trò then chốt trong vụ sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga cũng như quá trình giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine và chiến dịch không kích của Nga ở Syria. Ông Sergun nằm trong danh sách những chính khách Nga bị Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) trừng phạt vì có liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Hiện chưa rõ Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân sự Nga đột tử vì nguyên nhân gì. Ông này có hai con gái.


Ý kiến bạn đọc