Năm 2016, Nga tăng cường phóng tên lửa chiến lược

19:47, 04/01/2016
|

(VnMedia) - Thiếu Tướng Sergey Karakayev – Chỉ huy của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga vừa cho biết, năm 2016, lực lượng này sẽ tiến hành 16 đợt phóng tên lửa, tăng gấp đôi so với số vụ phóng của năm ngoái.

Năm 2015, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga chỉ tiến hành 7 vụ phóng tên lửa, trong đó có một vụ phóng được thực hiện nhằm kiểm tra khả năng điều hành của Lực lượng Vũ trang Nga, 2 vụ thử nghiệm khả năng chiến đấu của các tên lửa chiến lược và 2 vụ thử đối với các hệ thống tên lửa đang được triển khai.

Ngoài ra, Đại tá Igor Yegorov - Người phát ngôn của lực lượng trên trước đó cũng cho biết,nước này có kế hoạch sẽ phóng thử khoảng 160 mẫu thuộc các loại vũ khí khác nhau, nhiều gấp đôi so với năm 2015.

“Các vụ thử được tiến hành không chỉ phục vụ lợi ích của Bộ Quốc phòng Nga, mà còn phục vụ lợi ích của những lực lượng thuộc các bộ và cơ quan khác của Nga”, ông Sergey Karakayev cho biết.

"Loạt vụ thử nghiệm này sẽ cải thiện các hệ thống phòng thủ cơ sở quân sự khỏi sự tấn công của những vũ khí tình báo và vũ khí dẫn đường chính xác", ông Karakayev cho biết thêm.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga là một bộ phận trực thuộc Lực lượng Vũ trang Nga và là thành phần chính của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga. Mục tiêu chính của lực lượng này bao gồm răn đe hạt nhân đối với một cuộc xâm lược có thể xảy ra và đánh bại các mục tiêu quân sự chiến lược và tiềm năng kinh tế của đối phương bằng những cuộc tấn công tên lửa hạt nhân.


Ý kiến bạn đọc