Vòng 36 La Liga: Song mã đua tranh

13:57, 09/05/2015
|

(VnMedia)- Chỉ còn 3 vòng đấu nữa mùa giải La Liga sẽ kết thúc. Cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ là sự cạnh tranh giữa Real và Barca. Barca đang có ưu thế hơn nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra khi vào cuối tuần này Barca phải đối đầu với đối thủ rất khó chịu. 

Cuộc đua song mã giữa Real và Barca tới ngôi vô địch đang trong giai đoạn quan trọng và quyết định nhất thì tin không vui cho La Liga nói chung đó là những vấn đề rắc rối liên quan đến bản quyền truyền hình. Giải đấu có thể bị hoãn vô thời hạn bởi sự không đồng nhất trong việc chia doanh thu bản quyền truyền hình giữa các đội bóng. 

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha có thể sẽ ra quyết định cho tạm dừng tất cả các giải đấu quốc nội sau ngày 16/5. Điều đó đồng nghĩa với việc vòng 37 Liga sẽ không diễn ra nếu như vấn đề bản quyền không được giải quyết trước đó. Tuy nhiên, điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sự tập trung của các đội bóng ở top đầu và top cuối cho những mục tiêu vào cuối mùa giải này.

Tạm gác lại câu chuyện bản quyền truyền hình, vào cuối tuần này cuộc đua tranh giữa Real và Barca sẽ tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn. Cả hai đều đã trải qua những cảm xúc trái ngược nhau tại đấu trường Champions League giữa tuần qua. Real Madrid đã phải nhận thất bại 1-2 trước Juventus tại Italia trong khi đó Barca chơi đầy thăng hoa với nhân tố chính là Messi khi đánh bại Bayern 3-0 để đặt 1 chân vào trận chung kết.

Tuy nhiên, khi phải đối đầu với Real Sociedad, thầy trò HLV Enrique cần phải dè chừng ở vòng đấu 36 này. Barca đã thua 4 trận ở mùa giải năm nay tại Liga và 1 trong số đó là trước Sociedad trong ngày mở màn năm mới (0-1 tại Anoeta). Rất may sau đó những chiến thắng liên tiếp đã giúp gã khổng lồ xứ Catalunya đang có nhiều cơ hội giành được cú ăn 3.

Sự xuất sắc đó của Barca phải kể tới màn trình diễn của bộ 3 Messi, Suarez và Neymar. Họ đã  ghi tổng cộng 111 bàn ở mùa giải năm nay và chưa từng ngán bất cứ hàng thủ nào ngay cả khi đó là một Bayern Munich với thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này: Neuer. Chắc chắn HLV Enrique sẽ vẫn tung đội hình mạnh để đảm bảo chiến thắng và giữ vững ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi quyết liệt của Real.

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có cuộc đối đầu khó khăn với Valencia

Trước khi vòng 36 La Liga diễn ra, HLV Enrique cũng nhắc nhở các học trò phải hết sức tập trung. La Liga chỉ còn 3 vòng đấu nữa nhưng HLV Luis Enrique không hề chủ quan dù Barca đang hơn Real Madrid 2 điểm :"Chúng tôi đã mất nhiều thể lực khi đối đầu với Bayern Munich. Các cầu thủ cần tập trung cho trận đấu với Real Sociedad bởi sẽ có nhiều rủi ro. Barca còn 5 trận chung kết nữa và nếu đánh bại Bayern Munich thì đó sẽ là 6 trận".

Trong khi đó Real Madrid sẽ trở lại với La Liga sau trận thua 1-2 trước Juventus hồi giữa tuần. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Valencia sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn cho thầy trò HLV Ancelotti nếu muốn có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Barca. Khó khăn cho HLV Ancelotti đó là những chấn thương khiến Benzema và Modric tiếp tục vắng mặt, còn Bale dù đã trở lại nhưng anh chơi quá mờ nhạt.

Valencia không phải là đối thủ dễ chơi. Chỉ hơn Sevilla có 3 điểm, nên mục tiêu của Los Che là giành ít nhất 1 điểm tại Bernabeu để giữ được vị trí thứ 4. Một cú sảy chân nữa sẽ tước đi cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Barca khi giải đấu chỉ còn vỏn vẹn 3 vòng. Kỉ niệm buồn với Real mùa này đó là việc Valencia là đội đã cắt đứt mạch toàn thắng 22 trận hồi đầu mùa của Real.

Real Madrid cần tập trung và HLV Ancelotti cần cẩn trọng. Nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ trở lại sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của mình thay vì 4-4-2. Hoặc có thể xoay chuyển chơi 4-3-3 khi cần tấn công và rút về đá 4-4-2 lúc cần gia cố hàng phòng ngự. Điều đáng tiếc là chấn thương của Luka Modric lại đang phủ bóng đen lên chiến thuật của Real. Mất Modric, Ancelotti đã phải trám Sergio Ramos vào vị trí của một tiền vệ đánh chặn ở trận lượt đi gặp Juvetus.

Tin vui cho HLV Ancelotti đó là  Karim Benzema đã trở lại tập luyện và gần như sẵn sàng ra sân trước trận gặp Valencia. Trước đó, chân sút người Pháp đã không thể góp mặt trong trận bán kết lượt đi Champions League với Juventus. 

Lịch thi đấu vòng 36 La Liga:

9/5, 1 giờ 45: Eibar - Espanyol

21 giờ: Granada - Cordoba

23 giờ: Barcelona - Real Sociedad

10/5, 1 giờ: Real Madrid - Valencia

3 giờ: Athletic Bilbao - Deportivo

17 giờ: Levante - Atletico Madrid

22 giờ: Villareal - El che

11/5: 0 giờ: Almeria - Malaga

2 giờ: Celta Vigo - Sevilla

12/5; 1 giờ 45: Rayo Vallecano - Getafe

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc