Những điều ít biết về “C.Ronaldo mới” của Man Utd

10:35, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Là gương mặt được Man Utd theo đuổi trong suốt thời gian qua, Memphis Depay sở hữu những kỹ năng toàn diện mà ít cầu thủ trẻ nào có được. Dưới đây là những thông tin khái quát về Depay, cầu thủ được ví như “C.Ronaldo mới” của Man Utd.
 

  Ảnh minh họa

 Memphis Depay sở hữu kỹ năng khá toàn diện!


Là người đến sau nhưng Man Utd lại là đội bóng sở hữu được Depay một phần là do tầm ảnh hưởng của HLV Van Gaal với PSV cũng như giới cầu thủ Hà Lan. Báo chí Anh cho hay, đích thân chiến lược gia này đã sắp xếp một cuộc gặp kín với Depay và người đại diện của mình chỉ cách đây vài ngày để chốt thương vụ này cũng như để Depay hiểu hơn về tham vọng của đội chủ sân Old Trafford. Được biết, để có sự phục vụ của Depay, Man Utd đã phải bỏ ra 25 triệu bảng.
 
Ngôi sao sáng nhất giải bóng đá Hà Lan
 
Depay được giới truyền thông chú ý khi thi đấu nổi bật trong màu áo Hà Lan tại World Cup 2014 và ghi được 2 bàn thắng dù không thường xuyên được đá chính.  Mùa này, Depay tiếp tục tỏa sáng rực rỡ và ghi được 21 bàn thắng sau 28 trận đấu, dẫn đầu danh sách vua phá lưới và đưa PSV vô địch giải bóng đá Hà Lan sớm 3 vòng đấu. Đây là danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên của PSV sau 7 năm chờ đợi.
 
Depay sinh năm 1994 và bắt đầu gia nhập CLB bán chuyên VV Moordrecht từ năm 6 tuổi nhưng chỉ 3 năm sau tài năng chơi bóng thiên phú đã giúp anh gia nhập CLB Sparta Rotterdam.
 
Cầu thủ mang 2 dòng máu Ghana và Hà Lan này đầu quân cho PSV năm 12 tuổi. Tuy nhiên, phải tới tháng 9/2011, Depay mới được thi đấu chính thức cho PSV. 1 năm sau đó, Depay ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với PSV và thi đấu hơn 100 trận cho đội bóng này.
 
Lối chơi của Memphis Depay 
 
Memphis Depay là cầu thủ có tốc độ, nền tảng thể lực tốt và kỹ thuật hoàn hảo. Cầu thủ mới 21 tuổi này thường có những pha đi bóng xộc thẳng vào hàng thủ đối phương trước khi dùng kỹ thuật để loại bỏ chốt chặn cuối cùng.

  Ảnh minh họa

  Depay có lối chơi khá giống người đàn anh Robben (số 11 )

 
Khả năng dứt điểm của Depay cũng khá đa dạng. Anh có thể bất ngờ tung ra những cú sút xa chớp nhoáng, xé lưới đối thủ. Khả năng chọn điểm rơi tốt ở những tình huống bóng bổng giúp Depay dù chỉ cao 1m76 nhưng không ít lần lập công.
 
Là một tiền đạo cánh, Depay thường có xu hướng chơi bó vào trong khi có bóng, tương tự như người đàn anh Robben. Điểm yếu của Depay chính là việc đôi lúc quá ham rê bóng, làm chậm nhịp tấn công của đội. Một khi sở hữu Depay, Man Utd đã có "đôi cánh" đáng mơ ước Di Maria - Depay trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Van Gaal.
 
“Robben mới” của Hà Lan, xuất sắc hơn C.Ronaldo!
 
Depay từng được cựu danh thủ Hà Lan Phillip Cocu ca ngợi là “Robben mới” của bóng đá Hà Lan, khi chứng kiến cầu thủ 21 tuổi có những pha đi bóng và xử lý tương tự như ngôi sao của CLB Bayern Munich.
 
“Cả Robben và Depay đều có điểm chung là lối chơi tốc độ, dứt điểm nhanh, quyết đoán. Điểm đáng quý nữa đó là cả 2 luôn cầu tiến và ham học hỏi. Depay mới 21 tuổi nên cậu ấy cần thêm vài năm nữa để tích lũy kinh nghiệm”, ông Cocu nói.
 
Trong khi đó, Ed van Steijn – tuyển trạch viên của Man Utd từng dõi theo C.Ronaldo trước khi đưa danh thủ này tới sân Old Trafford- khẳng định, ở độ tuổi 21, C.Ronaldo cũng không có được lối chơi hiệu quả và ấn tượng như Depay.
 
Nhỏ tuổi nhưng đã là ngôi sao tầm quốc tế
 
  Ảnh minh họa

 Depay 2 lần lập công cho tuyển Hà Lan tại World Cup 2014


Năm 2013, Depay lần đầu tiên được HLV Van Gaal triệu tập lên tuyển và anh cũng vinh dự là một trong số ít cầu thủ đại diện cho Hà Lan tranh tài tại World Cup 2014.
 
Dù không thường xuyên được đá chính nhưng mỗi khi được trọng dụng Depay không khiến ông thày thất vọng. Anh ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan trước Australia. Ở trận tiếp theo, Depay cũng “nổ súng” khi vào sân từ băng ghế dự bị để giúp Hà Lan vượt qua Chile dẫn đầu bảng B.
 
Depay sau đó có tên trong danh sách đề cử “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014” nhưng cuối cùng lỡ giải thưởng này khi Paul Pogba mới là người được chọn. Tính tới thời điểm này, Memphis Depay đã có 15 lần khoác áo "cơn lốc màu da cam".


Minh Quang - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc