Muốn “bắt chết” Messi, cứ đá thẳng vào chân cậu ta

06:43, 09/05/2015
|

(VnMedia) - Cựu ngôi sao của AC Milan và đội tuyển Italia - Gattuso cho rằng, chỉ có cách chơi xấu - đá thẳng vào chân Messi mới có thể ngăn cản tiền đạo người Argentina này đi bóng và ghi bàn.

  Ảnh minh họa

Chỉ có cách phạm lỗi mới mong chặn được Messi?


Gattuso với biệt danh “máy ủi”, từng nổi tiếng với lối chơi rắn, không ngại va chạm với mọi đối thủ, mới đây đã gia nhập danh sách những người thần tượng Lionel Messi.

Chứng kiến Messi thăng hoa trong màu áo Barcelona với lối chơi khôn ngoan, nhanh nhẹn và kỹ thuật hiếm có, đặc biệt là những khoảnh khắc xuất thần của “sóc nhỏ” trong trận đấu với Bayern Munich, Gattuso nhận định, chỉ có lối chơi thiên về thể lực hay thậm chí chơi xấu mới có thể ngăn cản Messi đi bóng.
 
“Nếu bạn hỏi tôi làm thế nào để cản Messi thì thú thật tôi cũng chưa nghĩ ra cách để hướng dẫn các cầu thủ. Có lẽ chỉ còn cách cản người hoặc đá chân mới có thể chặn đường lên bóng của Messi”, Gattuso nói vui với phóng viên khi được đặt câu hỏi không dễ trả lời phía trên.

Trong trận thắng 3-0 trước Bayern Munich, Messi bị theo kèm rất sát trong phần lớn thời gian thi đấu. Thế nhưng chỉ cần một thoáng bất cẩn, hàng thủ đội khách đã phải hứng hậu quả nặng nề.

Chính xác chỉ trong vòng 3 phút, Messi lập liền 1 cú đúp bàn thắng, để vượt qua C.Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường Champions League với 77 bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ người Argentina còn góp công lớn ở bàn thứ 3 của Barcelona với pha kiến tạo tuyệt hảo cho Neymar lập công.

2 bàn thắng của Messi không chỉ giúp anh vượt qua C.Ronaldo mà còn đưa Barcelona đặt 1 chân vào trận chung kết Champions League.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc