Thua ngược Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam mất vé vào CK

19:27, 08/05/2015
|
(VnMedia) - Trận bán kết AFF Cup nữ 2015, chủ nhà Việt Nam thua ngược đầy tiếc nuối 1-2 trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan vào 19h30 tối 8/5.

Toàn thắng sau vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2015 với ngôi đầu bảng B. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Norimatsu Takashi chính là kỳ phùng địch thủ Thái Lan.

Ba trận gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỉ số 2-1. Chung kết SEA Games 2013 và play-off tranh vé dự World Cup 2015 đều nghiêng về nữ Thái Lan. Đến vòng tứ kết Asiad 17, đội bóng áo đỏ mới có chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ ở khu vực Đông Nam Á.  Với ưu thế sân nhà và duyên cầm quân của HLV người Nhật, đội chủ sân Thống Nhất đặt mục tiêu vào chung kết.

Trận bán kết một, U20 Australia bất ngờ thất thủ với tỉ số 0-1 trước Myanmar và bỏ lỡ cơ hội có mặt trận chung kết. Nếu đánh bại Thái Lan, thầy trò Takashi sẽ tái đấu với Myanmar, sau khi thắng đối thủ này với tỉ số 3-2 ở vòng bảng.

 


Pha đánh đầu mở tỉ số dũng mãnh của Nguyễn Thị Liễu vào lưới Thái Lan. Ảnh: VnE.

Hiệp một diễn ra với thế giằng co, khi hai đội bóng đều quá hiểu nhau. Thái Lan dùng thể lực và lối đá chịu khó đeo bám để tạo áp lực. Trong khi tuyển nữ Việt Nam dựa bộ ba Tuyết Dung - Minh Nguyệt - Huyền Như để gây khó khăn cho đối thủ.

Sau những phút đầu tiên để Thái Lan kiểm soát bóng, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu tạo ra sức ép về phía đối phương. Phút thứ 20, Quả bóng vàng Việt Nam 2014 Tuyết Dung tận dụng pha phát bóng không tốt của thủ môn đối phương, nhưng cú sút của tiền đạo số 11 bị hậu vệ Thái Lan kịp thời cản phá.

Chỉ 11 phút sau, từ pha đá phạt góc của Tuyết Dung, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Dường như hàng thủ Thái Lan có phần tâm lý sau khi chứng kiến Tuyết Dung ghi hai bàn từ những pha đá phạt góc trực tiếp ở trận gặp Philippines, nên lùi về khá sâu bọc lót cho thủ môn Boosing. Tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ đối phương, Nguyễn Thị Liễu đánh đầu mở tỉ số cho đội nữ Việt Nam, trong sự hưng phấn của CĐV có mặt trên sân Thống Nhất.

Sau bàn thua, Thái Lan buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng gặp phải hàng thủ chơi khá chắc chắn của tuyển nữ Việt Nam nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ thành Kiều Trinh.Trong khi tiền vệ Tuyết Dung tiếp tục làm khổ hàng thủ đối phương nhờ khả năng đi bóng và kiến tạo tốt cho đồng đội. Phút 44, Tuyết Dung đi bóng xuống sát vòng cấm Thái Lan rồi trả ngược cho đồng đội dứt điểm. Tiếc rằng cú sút xa của Bùi Thúy An đi không chính xác từ khoảng cách 18m.

Đến phút 48, tiền vệ Tuyết Dung có cơ hội nới rộng khoảng cách cho đội nhà với pha đá phạt chính diện khung thành đối phương. Tiếc rằng pha cứa lòng chân phải từ khoách 25m đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn Boonsing lựa chọn.

Đang chơi phòng ngự phản công, tuyển nữ Việt Nam lại mắc sai lầm trong khâu phòng ngự để đối thủ có bàn gỡ. Xuất phát từ pha phát bóng dài của đối phương, hậu vệ Hải Hòa không kèm được Nisa Romyen và tiền đạo số 23 dễ dàng đánh bại Kiều Trinh để gỡ hòa ở phút thứ 52.

Phút 60, tiền vệ Tuyết Dung chút nữa lập thêm siêu phẩm từ pha đá phạt góc. Cú đá xoáy vào thẳng khung thành khiến thủ môn Boonsing lúng túng không ôm gọn bóng, nhưng một hậu vệ Thái Lan kịp lùi về phá bóng trên vạch vội cầu môn.

Chỉ vài phút sau, CĐV chủ nhà cũng thót tim sau pha tạt bóng hiểm hóc của Sung Ngoen vào khung thành đội chủ nhà. Rất may thủ môn Kiều Trinh lao ra bắt bóng kịp thời trước khi Maijarern kịp đánh đầu nối.

Phút 69, Tuyết Dung thực hiện cú sút xa đầy kỹ thuật khiến thủ môn Boonsing chôn chân nhìn bóng đi vào khung thành. May mắn mỉm cười với đội khách khi bóng lại chạm xà ngang bật ra, cứu cho đội bóng áo xanh một bàn thua trông thấy.

Vận may vẫn chưa mỉm cười với đội chủ nhà ở những phút cuối hiệp 2, khi đến lượt khung thành là người bảo vệ cho Thái Lan. Trong pha băng xuống dứt điểm của Huyền Như, thủ môn Boonsing đã không thể bắt không gọn bóng. Tiếc rằng cú dứt điểm bồi của số 19 tuyển Việt Nam lại đi trúng cột dọc rồi nằm gọn trong tay thủ môn đối phương ở phút 79.

Kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức, tuyển nữ Việt Nam hòa với Thái Lan với tỉ số 1-1 và buộc phải bước hiệp phụ để chọn đội đi tiếp. Đúng phút 92, tiền đạo Somyen đón cú phát bóng của thủ môn Boonsing rồi dứt điểm tinh tế đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước 2-1. Dù Thái Lan chỉ còn chơi 10 người ở cuối hiệp phụ thứ hai, do hết quyền thay người sau chấn thương của một cầu thủ, nhưng đội chủ nhà bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà, Thái Lan gặp Myanmar ở trận tranh ngôi vô địch AAF Cup nữ 2015.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Thúy An, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Vũ Thị Thúy

Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Maijarern, Boothduang, Sung Ngoen, Romyen.







 
 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc