U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Đọ sức "Vua thể lực"!

09:57, 09/05/2015
|

(VnMedia) - Trước SEA Games 28, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu quan trọng với đối thủ được đánh giá rất cao U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình vào 19h00 tối 9/5.

Sau 4 ngày tập trung, U23 Việt Nam bước vào những trận giao hữu đầu tiên hướng đến SEA Games 28. Qua 1 năm làm việc dưới thời HLV Toshiya Miura, U23 Việt Nam luôn duy trì hình ảnh kỷ luật, sức mạnh trong mỗi trận đấu. Chiến thắng 2-1 trước Olympic Iran tại vòng bảng Asiad 17 cho thấy các cầu thủ Việt Nam chỉ cần nâng cao thể lực sẽ đủ sức cạnh tranh các ông lớn trong châu lục.

Đó cũng là lý do, HLV Miura muốn học trò thi đấu cọ xát với U23 Hàn Quốc - nền bóng đá được xem là giàu thể lực, kỷ luật nhất ở châu Á. Tất cả nhằm minh chứng tham vọng của ông Miura để đưa bóng đá Việt Nam "tiệm cận" trình độ các đội tuyển hàng đầu khu vực. Đó cũng như là thách thức để các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn vào tài năng của mình, nếu họ khắc phục được yếu điểm thể lực bao nhiều năm qua.

Ảnh minh họa

Công Phượng (số 10) và U19 Việt Nam từng thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Ảnh: DT.

Trước trận đấu diễn ra tại sân Mỹ Đình vào tối, ông Miura phát biểu rằng học trò đã sẵn sàng cho một cuộc "không chiến", đấu sức với đối thủ rất mạnh đến từ Đông Á. Đội bóng dưới tay HLV Shin Tae Young đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á 2016. Trong đội hình sang Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột đang đá tại Đức hay Nhật Bản, nhưng đội khách vẫn trên cơ U23 Việt Nam hoàn toàn, trong khi HLV Shin Tae Young được ví là "Mourinho châu Á".

Sự vượt trội về thể hình và thể lực của các cầu thủ trẻ Hàn Quốc sẽ là một bài đánh giá về khả năng chơi bóng bổng của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Chưa kể Công Phượng, Tuấn Anh, Tiến Dũng... từng nếm trải được sức mạnh của những cầu thủ Hàn Quốc, khi U19 Việt Nam từng thua U19 Hàn Quốc tại giải U19 châu Á 2014 vào năm ngoái. Sau 1 năm, những tài năng kể trên tiếp tục được tin tưởng ở U23 Việt Nam, nhưng họ không được phép mắc sai lầm như trận đấu với U19 thêm một lần nữa.

Chắc chắn so với vòng loại U23 châu Á, ông Miura sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình, khi có thêm nhiều nhân tố chất lượng là Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn, Nguyễn Huy Hùng... được bổ sung. Những cầu thủ này đều đã tỏa sáng tại Asiad 17 và có được sự tin tưởng từ ban huấn luyện. Với những gì ông Miura chuẩn bị trong suốt thời gian qua, người hâm mộ tự tin đội nhà sẽ chơi ngang ngửa với đối thủ được xem "Vua thể lực" của bóng đá châu Á.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-2 U23 Hàn Quốc


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc