Tiền đạo Quang Hải bất ngờ được HLV Miura để mắt

13:34, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Chấn thương kéo dài của Quả bóng vàng Việt Nam 2014 Phạm Thành Lương, buộc HLV Toshiya Miura gọi bổ sung tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Quang Hải lên tuyển Việt Nam.

Trước trận giao hữu với tuyển Triều Tiên ngày 17/5 và trận khai mạc vòng loại World Cup 2018 với chủ nhà Thái Lan 1 tuần sau, tuyển Việt Nam chính thức chia tay tuyển thủ Phạm Thành Lương. Chấn thương cơ khép mất 1 tháng hồi phục và Quả bóng vàng Việt Nam 2014 không có cơ hội ra sân thi đấu.

Ngay lập tức, HLV Toshiya Miura đã lựa chọn một tiền đạo thay thế vị trí để trống của Thành Lương. Lúc này, hàng tấn công của tuyển Việt Nam mới chỉ có Công Phượng, Công Vinh và Hải Anh. Tưởng chừng HLV người Nhật sẽ triệu tập Hoàng  Đình Tùng (Thanh Hóa) hay Lê Văn Thắng (Cần Thơ) - vốn là hai chân sút nội ghi bàn tốt nhất ở V-League 2015, lên tuyển trong hai trận đấu mở màn năm 2015.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Quang Hải trở lại tuyển Việt Nam sau chấn thương của Thành Lương.

Tuy nhiên, ông Miura cho biết chưa thực sự ấn tượng lối chơi hai cầu thủ này và lựa chọn tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Than Quảng Ninh) là người thay thế. Năm nay Quang Hải đã 30 tuổi nhưng thi đấu ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh. Chân sút quê Khánh Hòa có 6 bàn từ đầu mùa và đóng góp không nhỏ cho vị trí trong top 5 của CLB đất mỏ.

Tiền đạo sinh năm 1985 ghi dấu ấn với bàn thắng mang lại chiến thắng cho tuyển Việt Nam trên sân Singapore, trong hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2008. Ngoài ra, Quang Hải còn giành danh hiệu Vua phá lưới nội 2010 cùng tiền đạo Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa, với 10 bàn được ghi. Dù vắng bóng trong 2-3 năm trở lại đây do chấn thương và phong độ sa sút, Quang Hải vẫn là chân sút hàng đầu tại V-League.

Kinh nghiệm và khả năng ghi bàn của Hải "gà" sẽ giúp hàng tấn công tuyển Việt Nam tự tin hơn trước chuyến hành quân sang thủ đô Bangkok (Thái Lan) vào ngày 24/5. Trước đó, ông Miura cũng gọi bổ sung cầu thủ đã 33 tuổi Đặng Khánh Lâm (Thanh Hóa) lên tuyển chuẩn bị vòng loại World Cup 2018.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc