Hoàng Nam lọt top hạt giống trẻ Pháp Mở rộng 2015!

09:24, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Trong danh sách sơ bộ ban tổ chức Roland Garros 2015, tay vợt Lý Hoàng Nam nằm trong nhóm hạt giống đơn nam trẻ Pháp Mở rộng 2015.

Từ ngày 31/5 đến 6/6, giải Roland Garros (1 trong 4 giải Grand Slam hàng đầu quần vợt thế giới) sẽ diễn ra tại thủ đô Paris. Vòng đấu chính đơn nam của giải này sẽ có sự tranh tài của 64 tay vợt, trong đó 46 tay vợt được chọn chủ yếu theo thứ tự từ trên xuống trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF). Số tay vợt hạng thấp hơn phải trải qua 2 lượt đấu vòng sơ loại  hoặc dự nhờ suất đặc cách mới có cơ hội tranh tài tại giải trẻ Pháp Mở rộng.

Với chuỗi thi đấu ấn tượng vô địch giải đấu G1 Malaysia và B1 Asian Closed Junior Championship tại Ấn Độ, tay vợt Hoàng Nam đã vươn lên hạng thứ 14 trẻ thế giới của  ITF. Qua bốc thăm sơ bộ, tay vợt số 1 Việt Nam xếp hạt giống số 11 do một số tay vợt hàng đầu , như tay vợt trẻ số 1 thế giới người Nga Andrey Rublev không đăng ký dự giải.

Ảnh minh họa

Hoàng Nam là hạt giống 11 giải trẻ Roland Garros 2015 tại Pháp. Ảnh: TT.

Trước giải đấu quan trọng tại Pháp, đơn vị chủ quản Becamex  bố trí Hoàng Nam cùng HLV Christian đã lên đường sang châu Âu tập huấn và dự một số giải đấu để tăng cường cọ xát. Chia sẻ với VnMedia , Hoàng Nam cho biết sự phấn khích khi lần đầu tiên đá vòng chính và lại là hạt giống tại giải trẻ Roland Garros. Còn nhớ năm ngoái, Hoàng Nam đã sớm dừng bước ở vòng sơ loại đầu tiên giải trẻ Pháp Mở rộng 2014.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam có đại diện được chọn làm hạt giống một giải thuộc hệ thống Grand Slam. Hồi tháng 1/2015, Hoàng Nam thi đấu khá thành công tại giải trẻ Australia Open, và chỉ chịu dừng bước vòng 1/16 trước đối thủ Akira Santilan của Nhật Bản.

Điểm đến đầu tiên tại châu Âu của Hoàng Nam sẽ là Italia, với giải tập huấn chuẩn bị cho giải đấu trên mặt sân đất nện vào ngày 10/5. Tại đây, tay vợt Việt Nam dự giải quần vợt trẻ 56° Trofeo Bonfiglio (nhóm A của ITF) diễn ra trên mặt sân đất nện. Giải đấu này có sự tham dự của tay vợt trẻ số 2 thế giới Luz Orlando (Brazil) còn tay vợt Hoàng Nam được chọn hạt giống số 7.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc