Bán kết Europa League: Vỡ mộng chung kết toàn Ý

06:10, 08/05/2015
|

(VnMedia)  - Ngay ở trận bán kết lượt đi diễn ra đêm qua, 2 đại diện Serie A, Napoli và Fiorentina đã gặp bất lợi về mặt tỉ số trước Dnipro và Sevilla.

Ở mùa giải năm nay, bóng đá Ý khá thành công ở cúp châu Âu khi 2 đại diện của họ, Napoli và Fiorentina cùng giành vé vào bán kết Europa League. Điều tuyệt vời nhất với các tifosi là 2 đội bóng này không phải đụng độ nhau ở bán kết. Điều đó giúp NHM bóng đá Ý có thể mơ mộng viễn cảnh 1 trận chung kết toàn Serie A ở đấu trường hạng 2 châu Âu.

Tuy nhiên, niềm tin của các tifosi đã bị sứt mẻ nghiêm trọng khi Napoli và Fiorentina đều gặp kết quả bất lợi ở trận bán kết lượt đi diễn ra đêm qua. Trong khi Napoli bị Dnipro cầm chân tại sân nhà San Paolo thì Fiorentina lại để thua với tỉ số 0-3 trên sân Sevilla.

Ảnh minh họa
Napoli bị Dnipro cầm hòa ngay tại sân nhà San Paolo

Do phải chơi trận lượt đi trên sân nhà nên Napoli không giấu giếm ý định đánh bại Dnipro với tỉ số cách biệt. Chẳng bởi thế mà HLV Rafa Benitez đã sử dụng đội hình mạnh nhất bao gồm nhiều hảo thủ như Albiol, Insigne, Hamsik, Maggio, Callejon hay Higuain.

Cộng với ưu thế sân nhà, Napoli không gặp quá nhiều khó khăn để giành thế chủ động trước các vị khách đến từ Ukraine. Với sức ép liên tục, Napoli đã tạo ra nhiều cơ hội để có thể ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1 nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra kém duyên.

Phút thứ 9, Insigne đã tung cú vô lê nửa nẩy đưa bóng đi chệch khung gỗ Dnipro trong gang tấc. 2 phút sau đó, tới lượt đội trưởng Marek Hamsik đánh đầu đưa bóng vọt xà. Ngay cả khi đối mặt thủ thành Boyko ở phút 22, Insigne cũng không thể dứt điểm thành công.

Khó khăn của Napoli càng lớn hơn khi Dnipro chủ động chơi phòng ngự - phản công. Với lối chơi này, các vị khách đến từ Ukraine đã tạo ra không ít tình huống phản đòn nguy hiểm. Trong đó, phải kể tới cú sút búa bổ ngoài vòng cấm của Kankava ở phút 23. May cho Napoli là thủ thành Andujar đã kịp thời bay người cứu thua.

Tấn công liên tiếp nhưng phải tới phút 50, Napoli mới có được bàn mở tỉ số. Từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái của Insigne, David Lopez đã đánh đầu hạ gục thủ thành Boyko, đưa Napoli vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Trên đà hưng phấn, Napoli tiếp tục tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 55, đội chủ nhà đã có cơ hội tuyệt vời khi Higuain đối mặt thủ thành Boyko. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu vô duyên, tiền đạo người Argentina không thể dứt điểm thành công.

Ngay cả khi tung Gargano, Mertens Gabbiadini vào sân ở hiệp 2, Napoli cũng không thể tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tệ hơn, họ còn để Dnipro gỡ hòa 1-1 vào phút 80. Đó là tình huống tấn công khá đơn giản của Dnipro được kết thúc bằng pha dứt điểm cận thành của Seleznyov.

Trong 10 phút cuối trận, Napoli đã tràn lên tấn công, gây sức ép lớn với hi vọng tái lập thế dẫn trước. Tuy nhiên, trước hàng thủ kiên cố của Dnipro, đội chủ nhà không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Đây hiển nhiên là tỉ số bất lợi với thầy trò Benitez bởi lượt về, họ phải làm khách ở Ukraine.

Napoli gây thất vọng nhưng chí ít, đội bóng này cũng có được kết quả hòa làm vốn. Còn Fiorentina, hi vọng vào chung kết của đội bóng này coi như đã tan tành sau trận bán kết lượt đi.

Ảnh minh họa
Sự vô duyên của hàng công khiến Fiorentina thua tan tác trên sân Sevilla

Fiorentina nhập cuộc khá tốt tại Sanchez Pizjuan nhưng chỉ sau 17 phút thi đấu, các vị khách đã phải vào lưới nhặt bóng. Người ghi bàn mở tỉ số cho Sevilla là Aleix Vidal.

Sau khi để thua, Fiorentina đã đẩy cao đội hình và tạo ra một số tình huống ngon ăn. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm cận thành của Matías Fernández ở phút 19. Nhưng quá đáng tiếc cho The Viola là bóng lại đi chệch khung gỗ Sevilla trong gang tấc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Fiorentina phải trả cái giá khá đắt ở phút 52 khi để Aleix Vidal thoải mái thoát xuống ghi bàn thắng thứ 2, giúp Sevilla nhân đôi cách biệt. Ác mộng của thầy trò Montella chưa dừng lại ở đó bởi vào phút 75, Kevin Gameiro đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Sevilla.

Để thua với khoảng cách 3 bàn, lại không có bàn thắng sân khách làm vốn, Fiorentina khó có hi vọng tạo nên màn ngược dòng dù ở trận lượt về, họ được chơi tại sân nhà Artemio Franchi. Theo lịch, 2 trận bán kết lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc