CLB giá trị nhất thế giới: Lần thứ 3 cho Real Madrid

10:53, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục trở thành CLB giá trị nhất trong làng bóng đá thế giới khi được tạp chí Forbes định giá lên tới 2,13 tỉ bảng.

  Ảnh minh họa
Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp giữ danh hiệu CLB giá trị nhất thế giới

  Ảnh minh họa
Đứng ngay sau họ là kình địch Barcelona


Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Real Madrid thống trị top 10 CLB giá trị nhất thế giới. Thực tế năm nay nhà ĐKVĐ Champions League đã bị giảm 5% giá trị nhưng vẫn được định giá tới 2,13 tỉ bảng. Mùa giải vừa qua, “kền kền trắng” đạt doanh thu 489 triệu bảng, mức cao kỷ lục trong làng bóng đá.
 
Đứng ngay sau Real Madrid chính là Barcelona - kình địch lớn nhất của họ tại La Liga – với giá trị được ước tính 2,07 tỉ bảng. Đáng chú ý những vị trí còn lại trong top 10 CLB giá trị nhất không có thêm bất cứ đội bóng nào từ La Liga. Điều đó một phần cho thấy sự độc tôn của 2 CLB Barcelona và Real Madrid ở giải đấu này.
 
Trong khi đó, Ngoại hạng Anh là giải đấu có nhiều gương mặt nhất trong danh sách này với 5 CLB. Dẫn đầu là Man Utd ở vị trí thứ 3 trong top 10 với giá trị đạt 2,03 tỉ bảng. Tiếp theo đó Man City (905 triệu bảng), Chelsea (898 triệu bảng), Arsenal (859 triệu bảng) và Liverpool (644 triệu bảng).
 
Duy nhất 1 đội bóng có thể chen chân vào các vị trí của Ngoại hạng Anh là CLB Bayern Munich xếp ở vị trí thứ tư sau MU với giá trị ước tính 1,54 tỉ bảng.
 
2 vị trí cuối cùng của danh sách top 10 CLB giá trị nhất thế giới lần lượt  thuộc về giải Serie A với 2 đại diện Juventus (549 triệu bảng) và AC Milan (508 triệu bảng). Dù đứng gần cuối bảng xếp hạng nhưng Juventus lại là một trong bốn đội lọt tới vòng bán kết Champions League mùa này. Trong khi đó, Ngoại hạng Anh danh giá lại hoàn toàn vắng bóng!


Minh Quang - (Sky)

Ý kiến bạn đọc