B.Bình Dương có chiến thắng lịch sử Cup C1 châu Á!

08:16, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất ở phút thứ 56 của tiền đạo Lê Công Vinh mang về chiến thắng lịch sử cho CLB B.Bình Dương ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Cup C1 châu Á 2015.

Sớm đi tiếp vào vòng knock-out trước 1 vòng đấu, CLB Kashiwa Reysol cất khá nhiều trụ cột khi gặp chủ nhà B.Bình Dương vào 17h00 chiều 6/5. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng sử dụng đội hình tối ưu với hy vọng có được kết quả tốt trước đối thủ đến từ Nhật Bản.

Trong đội hình ra sân, tiền đạo Oseni đá cao nhất ở hàng tấn công, trong khi Anh Đức - Công Vinh - Quang Vinh chơi ngay sau lưng tiền đạo người Nigeria. Với quyết tâm có chiến thắng, đội chủ sân Gò Đậu lấn lướt hoàn toàn đối thủ trong cả trận đấu. Đây là trận đấu cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn được bố trí đá cặp trung vệ cùng Vrankovic ngay từ đầu.

Khá nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, tuy nhiên các chân sút ĐKVĐ V-League 2014 đều bỏ lỡ trước khung thành của thủ môn Inada. Mãi đến phút thứ 56, B.Bình Dương có bành thắng mở tỉ số, khi Công Vinh dứt điểm dễ dàng trong tư thế đối mặt với Inada.

Ảnh minh họa

Công Vinh (đỏ) ghi bàn mang lại chiến thắng lịch sử cho B.Bình Dương ở
AFC Champion League 2015 trước đối thủ Kashiwa Reysols của Nhật Bản.

Những phút tiếp theo, B.Bình Dương vẫn nắm giữ thế trận và bảo toàn chiến thắng đến phút cuối cùng. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của "Gốm" ở Cup C1 châu Á 2015, sau hai lần tham dự năm 2008 và 2015. Với 4 điểm có được tại E, B.Bình Dương vẫn đứng sau Shandong Luneng (Trung Quốc) có 7 điểm trong tay. Hai đội đi tiếp là Kashiwa Reysol (Nhật Bản) và Joenbuk Motors (Hàn Quốc), nhưng đại diện V-League có thể ngẩng cao đầu rời giải châu lục.

Đại diện còn lại của Đông Nam Á là Buriram Utd (Thái Lan) có chiến thắng 5-0 trước đội khách Quảng Châu R&F (Trung Quốc) ở bảng F. Dù có được 10 điểm như Gamba Osaka (Nhật Bản) Seongnam FC (Hàn Quốc), ĐKVĐ Thai League 2014 vẫn chỉ đứng thứ 3 vì thua thành tích đối đầu và sớm dừng bước.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc