HLV Miura bổ sung Công Phượng, Phi Sơn lên tuyển

13:53, 07/05/2015
|

(VnMedia) - HLV Toshiya Miura lựa chọn 4 tuyển thủ U23 Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn và Minh Tùng lên tuyển Việt Nam chuẩn bị trận giao hữu Triều Tiên cũng như gặp Thái Lan vào ngày 24/5.

Ngày 5/5, tuyển U23 và tuyển Việt Nam đồng loạt tập trung tại thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Do kiêm nhiệm cùng lúc cả hai đội tuyển, HLV Miura tất tả lo lắng việc tập luyện và chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Trong ngày hôm nay, tuyển Việt Nam có thêm 4 thành viên CLB B.Bình Dương (Michal Nguyễn, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Công Vinh), sau khi đội bóng Thủ Dầu Một hoàn tất trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Thực tế trong danh sách triệu tập đội tuyển, ông Miura chỉ sử dụng vỏn vẹn 19 cầu thủ, sau khi bổ sung tiền vệ Khánh Lâm (Thanh Hóa) vào phút cuối.

Ảnh minh họa

Hai ngôi sao U23 Việt Nam là Công Phượng (trái) - Phi Sơn (phải) sẽ
lên tuyển Việt Nam thi đấu với đối thủ Thái Lan vào ngày 24/5.

Để chuẩn bị trận đấu mở màn bảng F với chủ nhà Thái Lan vào ngày 24/5, ông thầy người Nhật sẽ phải đôn lên khoảng vài cầu thủ từ tuyển U23 để chuẩn bị trận đấu đầu tiên trong năm 2015.

Thay vì 7 cầu thủ như dự định ban đầu, chiến lược gia Miura chỉ điền tên 4 cầu thủ lên tuyển ở thời điểm hiện tại. Vào 23h00 tối 6/5, ban huấn luyện tuyển Việt Nam công bố hậu vệ Minh Tùng, tiền vệ Huy Toàn, Phi Sơn và tiền đạo Công Phượng là những cầu thủ sẽ góp mặt thành phần tuyển Việt Nam sang Thái Lan tới đây. Các cầu thủ này đều háo hức trước cơ hội giáp mặt những cầu thủ như Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis.. tại SEA Games 28 cũng như vòng loại World Cup 2018.

Đáng chú ý Công Phượng - Phi Sơn là hai tài năng trẻ nổi bật, được ví von là "Messi" hay "Ronaldo" của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt Phi Sơn là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất từ HLV Miura trước SEA Games 28. Ngoài ra, Huy Toàn là cầu thủ đa năng thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup hay đội U23 tại Asiad 17 hay vòng loại U23 châu Á.

Trước khi sang Thái Lan thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển Triều Tiên tại sân Mỹ Đình vào ngày 17/5. Phía Liên đoàn bóng đá Triều Tiên xác nhận gửi đội hình mạnh nhất sang Việt Nam thi đấu cọ xát với đội chủ nhà. Ông Miura kỳ vọng đối thủ trên cơ sẽ giúp ông và học trò có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sống còn với Thái Lan tại sân Rajamangala (Bangkok) đúng một tuần sau.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc