Vòng 34 La Liga: Chờ đợi bất ngờ

08:56, 28/04/2015
|

(VnMedia) - Vòng đấu vừa qua đã diễn ra yên ả khi cả 3 đội bóng top đầu đều có được những chiến thắng cần thiết. Vòng đấu 34 La Liga sẽ có nhiều cuộc đọ sức hấp dẫn và tiềm ẩn nhiều rủi ro bất ngờ với Barcelona, Real Madrid. 

Barcelona vòng đấu trước đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Espanyol để củng cố ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, điểm trừ cho chiến thắng của Barca đó chính là chiếc thẻ đó không đáng có của Alba. Hậu vệ của Barca đã phải nhận chiếc thẻ vàng ở phút 54 sau lỗi phản ứng thái quá từ một pha tranh chấp bên phần sân của Espanyol. Alba tiếp tục phàn nàn với hành động đá quả bóng đi và trọng tài đã quyết định "tặng" anh chiếc thẻ vàng thứ hai. 

Rất may sau đó Barca vẫn có được chiến thắng khi Espanyol không thể tận dụng được lợi thế hơn người. Ngay sau trận đấu, Alba đã chia sẻ anh không hề tỏ thái độ thiếu tôn trọng với trọng tài Mateu Lahoz. Một sự cố đáng tiếc cho Alba và Barca cũng không có sự phục vụ của anh trong trận đấu gặp Getafe ở vòng 34 này.

Tiếp đón Getafe đang xếp vị trí thứ 13, thầy trò HLV Enrique sẽ phải dè chừng bởi đội bóng đến từ Madrid đang cần thêm những điểm số để chắc suất trụ hạng. Getafe không còn mục tiêu lọt vào top dự Europa League mùa sau và họ muốn sớm có được những điểm số để an tâm trong việc trụ hạng. 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ phải dè chừng trước đối thủ Almeria đang rất khát điểm

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới trước trận đấu, HLV Enrique cũng đưa ra những lời cảnh báo dành cho học trò. Real Madrid vẫn đang bám đuổi và Barca cần phải giữ được phong độ ổn định để có những chiến thắng :"Các cầu thủ không được phép chủ quan. Mỗi trận đấu chúng tôi đều tiếp cận với tinh thần rất nghiêm túc".

HLV Enrique cũng chia sẻ thêm về lịch thi đấu có thể gây khó khăn cho Barca :"Trong giai đoạn cuối của mùa giải, các trận đấu diễn ra với mật độ dày và có thể khiến bất cứ đội bóng nào mắc sai lầm. Real Madrid đang bám đuổi và họ cũng có những lợi thế riêng. Trận đấu với Getafe chúng tôi cần chơi tập trung để có 3 điểm trọn vẹn. Ở đấu trường Champions League, Bayern Munich là đối thủ đẳng cấp với dàn cầu thủ xuất sắc và đồng đều".

Trong khi đó, Real Madrid sẽ có trận đấu với Almeria. Dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải cẩn trọng bởi đội khách đang rất khát điểm. Xếp thứ 17 và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm, mỗi trận đấu với Almeria vào lúc này sẽ là những trận chung kết cho suất trụ hạng. 

Báo chí Tây Ban Nha tuần qua nói nhiều đến màn trình diễn xuất sắc của Chicharito. Những bàn thắng quan trọng của anh đã giúp Real giành vé vào bán kết Champions League và giúp Real đánh bại Celta Vigo 4-2 ở La Liga. Sau trận thắng 4-2 của Real Madrid trước Celta Vigo, HLV Carlo Ancelotti cho biết đội bóng của mình vẫn chưa từ bỏ cuộc đua đến chức vô địch La Liga.

Thắng trận với tỉ số 4-2, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Đội bóng của HLV Ancelotti giành được 79 điểm sau 33 trận, kém Barca 2 điểm. Chiến lược gia người Italia cũng chia sẻ ông hài lòng với kết quả này và dành những lời khen ngợi cho Chicharito khi tiền đạo này đã rất kiên nhẫn và những bàn thắng đến với anh là điều hoàn toàn xứng đáng. 

Sự tỏa sáng của Chicharito là rất đúng lúc khi mà Bale và Benzema đều gặp phải chấn thương và không thể ra sân. Người hâm mộ cũng khá bất ngờ khi Chicharito chơi rất ăn ý với C.Ronaldo trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Ancelotti. Tiền đạo người Mexico sẽ là giải pháp xoay tua cầu thủ rất tốt cho Ancelotti để có thể phân phối sức lực trên mặt trận La Liga và Champions League. 

Lịch thi đấu vòng 34 La Liga:

28/4: 1 giờ 45: Valencia - Granada

29/4: 1 giờ: Barcleona - Getafe
3 giờ: Levante - Cordoba
3 giờ: Athletic Bilbao - Real Sociedad

30/4: 1 giờ: Real Madrid - Almeria
1 giờ: Ebiar - Sevilla
1 giờ: Celta Vigo - Malaga
3 giờ: Villareal - Atletico Madrid
3 giờ: Elche - Deportivo

1/5, 1 giờ: Rayo Vallecano - Valencia

3 giờ: Granada - Espnayol
2/5: 1 giờ 45: Real Sociedad - Levante


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc