Hazard xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2014-15

09:50, 27/04/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Bỉ Eden Hazard không giấu được niềm tự hào khi đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh” do hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

  Ảnh minh họa

 Hazard rạng rỡ bên danh hiệu của PFA


Năm nay, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh” là cuộc cạnh tranh giữa những cái tên Edin Hazard, Costa (Chelsea), David De Gea (Man Utd) Harry Kane (Tottenham), Coutinho (Liverpool) và Sanchez (Arsenal).
 
PFA đã nhanh chóng lựa chọn ra cái tên xứng đáng nhất chính là Edin Hazard. Tiền vệ người Bỉ góp 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo để giúp Chelsea tiến sát tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Vai trò của Hazard càng chói sáng khi một số đồng đội như Fabregas sa sút phong độ trong năm 2015. Không chỉ là bộ óc tổ chức lối chơi của Chelsea, Hazard cũng thường ghi những bàn thắng rất quan trọng cho “Blues”. Tuần trước, tiền vệ người Bỉ này ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Man Utd.
 
“Cảm ơn các cầu thủ đã dành sự tin tưởng và bỏ phiếu cho tôi. Đó là danh hiệu cá nhân có ý nghĩa và là nguồn động lực lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của mùa giải này với tôi vẫn là vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea”, Hazard nói.
 
Ở hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm”, tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã vinh dự được trao tặng danh hiệu này. Mới 21 tuổi nhưng cầu thủ người Anh đang trở thành nhân vật quan trọng trong lối chơi của Spurs.
 
Mùa giải này, Kane đã ghi tổng cộng 30 bàn thắng cho Tottenham, trong đó có 20 bàn tại Ngoại hạng Anh, giúp “Spurs” thi đấu bùng nổ hồi đầu mùa và cạnh tranh suất dự Europa League với Liverpool.
 
Thành tích này giúp Kane sánh ngang với Gary Lineker khi huyền thoại này từng ghi được 30 bàn cho Tottenham mùa 1991-1992. Bên cạnh đó, Kane cũng có được thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh tương tự các tiền bối và đàn anh như Jurgen Klinsmann, Teddy Sheringham và Gareth Bale.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc