Man Utd: Sau bình yên là giông tố

12:37, 27/04/2015
|

(VnMedia) - Sau mạch trận thăng hoa, Man Utd đã để thua 2 trận liên tiếp trước Chelsea và Everton. Đề rồi hiện tại, thầy trò Van Gaal lại tiếp tục phải lo lắng với cuộc đua top 4…

Kể từ khi Louis van Gaal tới Old Trafford làm việc, Man Utd chưa từng để thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Chí ít sau mỗi thất bại, Quỷ đỏ cũng có được 1 trận hòa. Vậy mà ở vòng đấu này, M.U đã để thua trận thứ 2 liên tiếp, sau thất bại trước Chelsea ở vòng đấu trước. Tệ hơn, thầy trò Van Gaal còn phải rời Goodison Park với 3 bàn thua trắng.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal đã chỉ ra nguyên nhân khiến Man Utd gục gã, đó là tinh thần bệ rạc, thiếu động lực của các học trò. Quả thực, ở Goodison Park tối qua, các cầu thủ áo đỏ không thể hiện được tinh thần rực lửa như các trận đấu trước đó. Đặc biệt, sau khi nhận 2 bàn thua ở trong hiệp 1, Man Utd đã đánh mất mình.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal không hài lòng với lối chơi thiếu "lửa" của các học trò

Cần nhớ rằng ở trận đấu trước đó với Chelsea, dù để thua, Man Utd vẫn chơi đầy nhiệt huyết. Đến mức sau trận đấu, HLV Van Gaal còn khẳng định đây là trận đấu hay nhất mùa của Man Utd.

Phải thừa nhận ở giai đoạn này, Man Utd đang gặp khó khăn về nhân sự khi mất Phil Jones, Michael Carrick và Marcos Rojo. Dù đã chào đón sự trở lại của Daley Blind nhưng công thức chiến thắng của M.U không được phục hồi. Hàng thủ của M.U tối qua mắc quá nhiều sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên, McNair và Blind phối hợp không tốt để McCarthy bứt phá ghi bàn. Tiếp đến là sai lầm trong việc theo kèm John Stones ở bàn thua thứ hai.

Rồi ở bàn thua thứ 3, toàn bộ hàng thủ M.U đã chững lại một cách khó hiểu khi cho rằng Lukaku mắc lỗi việt vị. Một hàng thủ chuyên nghiệp không bao giờ mắc một sai lầm tệ hại như vậy khi chưa có tiếng còi cất lên.

So với trận thua Chelsea trước đó, HLV Van Gaal chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Wayne Rooney trở lại với vị trí quen thuộc của anh trên hàng công trong trận gặp đội bóng cũ, Daley Blind đá tiền vệ trung tâm và Radamel Falcao phải trở lại ghế dự bị. Sự thay đổi này không tạo nên sự khác biệt cho Man Utd.

Trong ngày chống lại đội bóng cũ ở Goodison Park, Fellaini thi đấu quá tệ. Tiền vệ người Bỉ bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn sau sai lầm của hàng thủ Everton trong hiệp 1. Tiếp đến, Fellaini có một pha vào bóng chặt chém nhắm vào chân trụ của Coleman rồi một phút sau, lại dùng vai đẩy Barkley ngã xuống sân. Trọng tài Andre Marriner đã lập tức rút ra chiếc thẻ vàng.

Pha bóng cho thấy đội bóng của Van Gaal cần một tiền vệ như Michael Carrick ra sao, sự trầm tĩnh, bản lĩnh và cả những đường chuyền thông minh của anh là điều mà Fellaini có lẽ sẽ chẳng bao giờ học được.

Sự nóng vội, thiếu tổ chức của Fellaini đã buộc HLV Van Gaal phải rút cầu thủ này khỏi sân. Nhưng trước khi Van Gaal kịp sửa chữa sai lầm, Everton đã có bàn thắng thứ 2 theo cách rất đơn giản là không chiến. Fellaini có chiều cao tốt nhưng không hề theo kèm Stones, để trung vệ này dễ dàng hạ gục De Gea.

Ảnh minh họa
Lần đầu tiên M.U để thua 2 trận liên tiếp ở mùa giải này

Cần nhớ rằng ở mùa giải này, Man Utd chưa để thua trận nào với khoảng cách 3 bàn trở lên. Ấy vậy mà đêm qua, họ buông súng một cách khó hiểu ở Goodison Park. HLV Van Gaal cho rằng ở trận đấu này Everton có động lực cao hơn. Xin thưa, Everton đang xếp ở lưng chừng bảng xếp hạng, vị trí mà dù thắng hay thua cũng chẳng có tác động quá lớn tới mục tiêu coi như đã hết của The Toffees.

Còn Man Utd thì sao? Họ đang cần điểm để dứt điểm cuộc đua top 4 hay xa hơn là bứt lên top 2. Hay bản thân Van Gaal cũng cần 1 chiến thắng kịp thời để chứng minh thất bại trước Chelsea ở vòng đấu trước chỉ là tai nạn. Nhưng Man Utd không làm được! CĐV Quỷ đỏ có thể dễ chịu nếu M.U thua vì thiếu 1 số trụ cột. Nhưng tối qua, Quỷ đỏ thua về mặt tinh thần. Nó hoàn toàn có thể tạo ra một chuỗi trận tệ hại cho thầy trò Van Gaal.

Thực tế, sau vòng 34, Man Utd đã bị đẩy xuống hạng 4. Họ vẫn nhiều hơn Liverpool (hạng 5) 7 điểm nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận. Cứ cho rằng The Kop sẽ giành chiến thắng ở trận đấu bù, khoảng cách giữa 2 đội sẽ chỉ là 4 điểm. Đó là khoảng cách rất mong manh trong bối cảnh Premier League vẫn còn tới 4 vòng đấu nữa.

Cần nhớ rằng trong phần còn lại của Premier League mùa này, Man Utd vẫn còn 1 trận đấu lớn với Arsenal, đội bóng đang khát điểm để giành ngôi vị Á quân. Liverpool cũng còn 1 trận đấu lớn với Chelsea ở vòng 36, thời điểm mà The Blues có thể đã chính thức vô địch.

Một cuộc lật đổ hoàn toàn có thể xảy ra ở top 4 nếu Man Utd tiếp tục thể hiện tinh thần bệ rạc như tại Goodison Park đêm qua. Sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp là 2 thất bại ê chề. Giông tố vẫn chưa buông tha thầy trò Van Gaal…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc