Vòng 33 Premier League: Đăng quang tại Emirates?

14:58, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Tâm điểm của vòng đấu này chính là trận derby London giữa Arsenal và Chelsea. Đó cũng có thể coi là bước ngoặt quyết định ngôi vương của giải Ngoại hạng Anh mùa này.
 

Arsenal quyết tâm ngáng chân Chelsea
 
Cuối tuần qua, Arsenal tạm rời xa Ngoại hạng Anh để hành quân tới sân  Wembley, nơi họ đã vượt qua Reading để ghi tên vào trận chung kết cúp FA – giải đấu từng giúp “The Gunners” giải cơn khát danh hiệu kéo dài gần 9 năm.

  Ảnh minh họa

 Lượt đi Arsenal từng thua 0-2 trên sân Chelsea


Sau khi tạm hoàn thành chỉ tiêu tại cúp FA, Arsenal sẽ trở lại Ngoại hạng Anh để chuẩn bị cho trận đấu bù vòng 33 và đây là cuộc so tài rất được chờ đợi với thày trò ông Mourinho. Tại Ngoại hạng Anh, “The Gunners” kém Chelsea tới 10 điểm sau 32 vòng đấu. Cơ hội chưa phải đã hết nhưng khả năng truất ngôi của thày trò ông Mourinho vào lúc này là rất khó khi “The Blues” vẫn duy trì được sự hiệu quả, lạnh lùng trong lối chơi của mình.
 
Tuy nhiên, với các CĐV lạc quan, “pháo thủ” vẫn còn nguyên cơ hội và khi giải đấu này chưa hạ màn thì không thể nói trước điều gì, nhất là khi đội bóng của HLV Wenger đang đạt phong độ cao nhất ở mùa giải này.
 
Kể từ sau trận thua sốc 1-3 trước Monaco, Arsenal đã trỗi dậy mạnh mẽ. Họ duy trì mạch 8 trận bất bại trên tất cả mặt trận và cũng có được thành tích tương tự ở giải Ngoại hạng Anh. Từ chỗ khó chen chân vào top 4 đội dẫn đầu Premier League, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 2, vượt qua cả 2 đội bóng thành Manchester.
 
Điều đáng nói là các cầu thủ Arsenal đều phát huy được hết tinh hoa của mình dựa trên lối chơi đậm chất kỹ thuật thường thấy. Bên cạnh đó, Arsenal bắt đầu có nhiều hơn những trận đấu “xấu xí” khi đặt nặng yếu tố chiến thắng lên trên hết. Đó là những trận thắng khó nhọc trước Queen Park Rangers, Leicester City hay mới đây nhất là Burnley.
 
Nói một cách khác, Arsenal đã có những thay đổi tích cực hơn trong cách nghĩ và thi đấu. Họ đã tính toán nhiều hơn, tìm kiếm kết quả tích cực hơn là chỉ duy trì lối chơi đẹp mắt.
 
Do khoảng cách giữa Arsenal và Chelsea đã là 10 điểm trong khi giải chỉ còn lại 6 vòng đấu, nếu để thua trong trận derby thành London, Arsenal coi như chấm dứt mộng lật đổ “The Blues”. Nhưng nếu giành chiến thắng, “The Gunners” sẽ chỉ kém Chelsea 7 điểm và có cơ hội rất tốt để tạo nên cơn địa chấn ở mùa này.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu quyết định này, HLV Wenger đã cất một loạt chủ chốt như thủ thành Ospina, cặp hậu vệ cánh Bellerin, Monreal ở trận đấu với Reading. Giroud cũng chỉ được tung vào sân ở những phút cuối của trận đấu.
 
Về lực lượng, Arsenal đang có những quân bài tốt nhất của mình. Lợi thế sân nhà cùng phong độ cực cao sẽ là điểm tựa tốt để đội chủ nhà khuất phục Chelsea.
 
Bên phía Chelsea, đoàn quân của HLV Mourinho cũng có thành tích ấn tượng không kém với mạch 4 trận thắng liên tiếp và bất bại trong 12 vòng đấu vừa qua. Cuối tuần qua, “The Blues” đánh bại Man Utd với tỉ số 1-0 để tiến gần hơn tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.
 
Hazard ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Man Utd. Anh cũng chính là người cùng với Costa chọc thủng lưới Arsenal ở trận đấu lượt đi tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối tuần này, khả năng Costa trở lại thi đấu vẫn còn bỏ ngỏ do cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa có được thể lực tốt nhất.
 
Dù phải làm khách tại Emirates nhưng chắc chắn Chelsea sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng. Tuy vậy, một trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng đủ khiến HLV Mourinho hài lòng.
 
Thành Manchester gặp khó
 
  Ảnh minh họa

  Man City (áo xanh) cần tiếp tục duy trì mạch chiến thắng của mình trong những vòng đấu cuối


Cuối tuần này, Man City sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước đối thủ Aston Villa, đội bóng vừa loại Liverpool đầy tức tưởi để ghi danh vào trận chung kết cúp FA.
 
Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh vừa tạm thoát khỏi khó khăn khi đánh bại West Ham với tỉ số 2-0 trên sân nhà Emirates. Chiến thắng này cùng với thất bại của MU trước Chelsea đã giúp thày trò ông Pellegrini rút ngắn khoảng cách với “quỷ đỏ” xuống còn 1 điểm.
 
Vượt qua West Ham thuyết phục, Man City xứng đáng nhận những lời khen ngợi trong bối cảnh những tin đồn ác ý đang bủa vây họ. Báo chí Anh khẳng định, “The Citizens” đang chuẩn bị một kế hoạch cải tổ toàn diện và 2 cầu thủ ra đi là Toure và Nasri.
 
Trong 5 vòng đấu cuối, Man City đối mặt với rất nhiều khó khăn khi phía trước là các trận đấu với Aston Villa, Tottenham, Souhthampton, Queen Park Rangers. Đó đều là những đội bóng còn mục tiêu tranh đấu để giành suất dự Europa League hoặc trụ hạng.
 
Muốn giữ lại chiếc ghế của mình, ông Pellegrini cần đưa Man City trở lại quỹ đạo chiến thắng. Đó sẽ là thử thách không hề nhỏ cho chiến lược gia này.
 
Trong khi đó, Man Utd sẽ phải tới làm khách của Everton. Trận thua trước Chelsea vừa qua khiến chuỗi trận toàn thắng liên tiếp của “quỷ đỏ” dừng lại ở con số 6. Quan trọng hơn Man Utd đã bị Man City đuổi sát với khoảng cách 1 điểm. Vị trí 3,4 có thể bị hoán đổi bất cứ lúc nào nếu Man Utd tiếp tục sảy chân trong 5 vòng đấu cuối.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc