Bán kết Champions League: Anh tài tụ hội!

14:13, 23/04/2015
|

(VnMedia) - Barca, Bayern Munich, Real Madrid và Juventus là 4 cái tên đã được xác định tại bán kết Champions League, hứa hẹn sẽ đem lại những trận đấu cân tài và vô cùng hấp dẫn cho các CĐV.
 

Barcelona - ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch
 
Không phải ngẫu nhiên các nhà cái lớn trên thế giới đều đánh giá Barcelona là ứng cử viên sáng giá nhất vô địch Champions League mùa này. Nhìn lại chặng đường thày trò HLV Enrique đã đi qua có thể thấy đội bóng xứ Catalan đang duy trì được lối chơi ổn định và vô cùng hiệu quả của mình.

  Ảnh minh họa

  Neymar lập cú đúp vào lưới PSG ở trận tứ kết lượt về Champions League


Tại vòng bảng, Barcelona ở bảng F cùng với Paris St German, Ajax và Apoel Nicosia. Ngoại trừ trận thua 2-3 bất ngờ trước đội bóng Pháp, Barcelona toàn thắng cả 5 trận còn lại để nắm ngôi đầu với 15 điểm có được.
 
Bước vào vòng knock out, Barcelona một lần nữa tái ngộ Man City. Ngay tại Emirates, đội bóng xứ Catalan dễ dàng đánh bại “The Citizens” với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp bàn thắng của Suarez trước khi giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về.
 
Rào cản lớn nhất với thày trò ông Enrique trên đường vào bán kết chính là Paris St German. Hai đội bóng này một lần nữa tái ngộ trong sự phấn khích của các CĐV. Thế nhưng sự tỏa sáng của Suarez và đặc biệt là sai lầm liên tiếp ở hàng thủ đã khiến đội bóng Pháp thúc thủ 1-3 ngay trên sân nhà.
 
Các CĐV lạc quan hy vọng Paris St German sẽ làm nên “cơn địa chấn” tại Nou Camp ở trận lượt về khi họ chào đón sự trở lại của một số trụ cột như Ibrahimovic, Verratti… Nhưng thêm một lần nữa Barca khiến đội khách phải ôm hận. Nếu lượt đi Suarez làm khổ hàng thủ Paris St German thì tới lượt Neymar buộc thủ thành Salvatore Sirigu phải 2 lần vào lưới nhặt bóng chỉ trong vòng 20 phút.
 
Lối chơi ngày càng ổn định, không quá phụ thuộc vào Messi, và Suarez cùng Neymar đang có được phong độ tốt, khiến Barcelona là đối thủ mà không đội bóng nào muốn chạm trán vào lúc này.
 
Bayern Munich hướng tới “cú ăn ba”
 
Chỉ 2 năm sau khi đoạt “cú ăn ba” vĩ đại cùng HLV Jupp Heynckes, Bayern Munich dưới triều đại của tân HLV Guardiola đang tìm cách lặp lại lịch sử ở mùa giải này.

  Ảnh minh họa

 Bayern (áo đỏ) vùi dập Porto 6-1 ở trận lượt về

 
Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi với Guardiola khi Bayern coi như đã vô địch Bundesliga khi bỏ cách đối thủ xếp thứ 2 Wolfsburg tới 12 điểm. Ngoài ra, “hùm xám” đã ghi danh vào trận chung kết cúp quốc gia Đức với Dortmund.
 
Tuy nhiên, tại Champions League năm nay, Bayern Munich không thực sự hoàn hảo như cách đây 2 năm. Tại vòng bảng, đội bóng xứ Bavaria rơi vào bảng đấu khá mạnh với sự góp mặt của Man City, AS Roma và CSKA Moscow.
 
“Hùm xám” thể hiện sức mạnh tấn công khủng khiếp của mình khi lần lượt đánh bại tất cả các đối thủ và chỉ thua duy nhất 1 trận, thắng 5 để giành ngôi đầu bảng E với 15 điểm.
 
Thế nhưng, từ vòng knock out Bayern không còn duy trì được sự ổn định của mình. Họ để Shakhtar Donetsk cầm hòa 0-0 nhưng thắng đậm 7-0 ở trận lượt về. Ở tứ kết, Bayern thậm chí còn thua 1-3 trước Porto với những sai lầm hàng loạt ở hàng thủ. Lượt về “hùm xám” còn gây sốc hơn với chiến thắng 6-1 trước đại diện Bồ Đào Nha.
 
Dù phong độ thất thường như vậy nhưng chẳng đội bóng nào dám “vuốt râu hùm”. Sức mạnh của Bayern là điều không phải bàn cãi khi họ ghi được tới 14 bàn thắng vào lưới các đối thủ Shakhtar Donetsk và Porto. Tuy nhiên, đội bóng Đức cần khắc phục điểm yếu ở hàng phòng ngự khi phía trước họ sẽ phải giáp mặt với những đội bóng giàu kinh nghiệm cùng với khả năng săn bàn hiệu quả.
 
Bảo vệ ngôi Vương
 
  Ảnh minh họa

 Real Madrid vất vả ghi danh vào bán kết Champions League


Real Madrid là đại diện thứ hai của La Liga có mặt tại bán kết Champions League và cũng là nhà ĐKVĐ của giải đấu này. Đối mặt với “lời nguyền Champions League”, đội bóng Hoàng gia tưởng chừng như đã bị loại sau khi để thua Schalke 04 với tỉ số 3-4 ngay tại Bernabeu (kết quả 2 lượt Real thắng 5-4).
 
Trong cuộc đối đầu với Atl.Madrid tại bán kết, Real Madrid đã bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương ở trận lượt đi. Trở lại Bernabeu rạng sáng nay (23/4), Real Madrid cũng phải chờ tới phút 88 mới có được chiến thắng 1-0 nhờ công của Chicharito.
 
Lối chơi kém hiệu quả của Real Madrid một phần là do đội bóng này thiếu Karim Benzema, Gareth Bale, Marcelo và Luka Modric. Tuy nhiên, khi vòng bán kết khởi tranh, 3 trong số cầu thủ này sẽ kịp trở lại, ngoại trừ trường hợp chấn thương nặng của Modric. Real Madrid sẽ có được sức mạnh thực sự của mình.
 
Với bảng thành tích ấn tượng – 10 cúp Champions League và đây là lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại bán kết, Real Madrid chắc chắn sẽ là đối thủ khó chơi với bất cứ đội bóng nào.
 
Ẩn số Juventus
 
Trong 4 cái tên góp mặt tại bán kết, “lão bà” Juventus là đội bị đánh giá thấp nhất. Không chỉ bởi họ là đội bóng sở hữu ít danh hiệu vô địch Champions League hơn 3 đối thủ còn lại, mà còn bởi những thăng trầm đeo bám đội chủ sân Delle Alpins suốt những năm qua.

  Ảnh minh họa

  Niềm vui của cầu thủ Juventus khi có mặt tại bán kết sau 12 năm chờ đợi

 
Tương tự như Bayern Munich, Juventus tỏ ra thảnh thơi ở đấu trường quốc nội khi họ đã bỏ cách đối thủ đứng sau Lazio tới 15 điểm và danh hiệu Scudetto mùa này khó thoát khỏi tay CLB này.
 
Khởi đầu Champions League mùa này không thực sự ấn tượng khi Juventus chỉ hoàn thành vòng bảng ở vị trí nhì bảng A, xếp sau Atl.Madrid với thành tích 3 thắng, 2 thua và 1 hòa.
 
Tuy nhiên, Juventus cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm và sự lì lợm của mình. Nhà ĐKVĐ Serie A càng chơi càng hay. Sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund ở trận lượt đi, Juventus tiếp tục gây sốc khi đánh bại đoàn quân của HLV Klopp với tỉ số 3-0 ngay tại Signal Iduna Park. Tại bán kết, Juventus thể hiện bản lĩnh của mình bằng việc cầm chân Monaco với tỉ số 0-0 ngay trên sân khách, sau khi có được chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.
 
Đó là chiến công rất đáng nể của HLV Massimiliano Allegri vì đây mới là lần đầu tiên Juventus tiến sâu tới vậy tại Champions League kể từ năm 2003!
 
Không có nhiều ngôi sao trong đội hình như Barcelona, Real Madrid, lối chơi của Juventus dựa trên một tập thể gắn kết cùng kinh nghiệm của các cựu binh như Pirlo, Chiellini, Buffon bên cạnh sức trẻ của Pogba.
 
Người hâm mộ đang kỳ vọng Juventus sẽ tạo nên bất ngờ ở Champions League mùa này, đem lại “làn gió mới” cho đấu trường vốn là cuộc chơi của những cái tên quen thuộc thời gian gần đây như Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, Chelsea….


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc