Trước vòng 11 V-League: Ngôi đầu đổi chủ!?

09:13, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Vừa thay tướng, ĐKVĐ B.Bình Dương phải tiếp đón đối thủ khó chơi Hải Phòng, trong khi SLNA, Than Quảng Ninh có cơ hội giành ngôi đầu bảng sau vòng 11 V-League 2015.

Đường đua rộng mở

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Than Quảng Ninh chính là đội bóng gây ấn tượng nhất trên sân khách.  HLV Đinh Cao Nghĩa và học trò đã giành đến 4 trận thắng, 1 trận hòa trong 5 chuyến thi đấu rời xa Cẩm Phả. Bại tướng mới nhất của đội bóng đất Mỏ chính là Đồng Tâm Long An và pha lập công duy nhất của đội trưởng Vũ Minh Tuấn cũng chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của "Gạch".

Giới chuyên môn nhận định Than Quảng Ninh đủ khả năng vô địch nếu kịp bổ sung một chân sút ngoại đẳng cấp ở lượt về. Tuy nhiên, đội bóng xứ mỏ cần thể hiện phong độ trên sân nhà cũng ổn định như khi đá xa nhà, CĐV Quảng Ninh mới có thể nếm trải hương vị vô địch vào cuối mùa.

Thử thách cuối tuần này cho Than Quảng Ninh không dễ dàng, bởi Khánh Hòa cũng đang nổi lên là "ngựa ô'' của giải. Chiến thắng 1-0 trước á quân mùa trước Hà Nội T&T giúp thầy trò Võ Đình Tân an tâm mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa giải. Phong độ ổn định trên sân nhà là "chìa khóa" giúp đội bóng phố biển có vị trí thứ 7, cho dù họ từng bị điểm danh nhóm rớt hạng vào cuối mùa.

Ảnh minh họa

SLNA (vàng) đứng trước cơ hội lên ngôi đầu sau vòng 11 V-League 2015.

Vòng đấu thứ 11, ĐKVĐ B.Bình Dương sẽ thi đấu trận đầu tiên khi HLV Lê Thụy Hải không còn trên cabin chỉ đạo. Dù có nhiều phát biểu gây sốc, HLV Thụy Hải vẫn là nhân vật đặc biệt tại sân Gò Đậu. Bởi trong quá khứ, B.Bình Dương dù sở hữu dàn cầu thủ thiện chiến, tiềm lực kinh tế hàng đầu nhưng chưa bao giờ vô địch khi thiếu vắng HLV Lê Thụy Hải.

Đối thủ ở vòng này là Hải Phòng cũng không phải dễ chơi để tân HLV Nguyễn Thanh Sơn có ba điểm đầu tay khi trở lại cương vị HLV trưởng. Với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, Hải Phòng còn giỏi chớp cơ hội và chiến thắng 1-0 trước QNK Quảng Nam cho thấy triết lý thực dụng của HLV Trương Việt Hoàng. Và mục tiêu của đội bóng đất Cảng là chí ít có 1 điểm trên sân Gò Đậu vào chiều 25/4.

Nếu B.Bình Dương để mất điểm, Sông Lam Nghệ An có cơ hội giành ngôi đầu sau vòng 11. Đối thủ ở vòng này của thầy trò Ngô Quang Trường chính là Cần Thơ - vốn chưa thoát khỏi cú sốc sau trận thua 0-5 trước SHB Đà Nẵng. Dù HLV Vũ Quang Bảo trở lại Tây Đô, tân binh Cần Thơ vẫn chưa có được phong độ ấn tượng hơn. Trước đội chủ nhà đang đạt phong độ cao, Cần Thơ khó tránh trận thua thứ 5 liên tiếp từ đầu mùa.

Thế lực nhà bầu Hiển trở lại cuộc đua

Trong 6 mùa giải gần nhất, hai đội bóng dưới trướng bầu Hiển là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đã có 4 lần đoạt ngôi vô địch. Điều ấy cho thấy sức mạnh tài chính và thực lực đáng gờm của cả hai CLB này so với phần còn lại của V-League.

Khó ngờ là sau 10 vòng đầu tiên, hai CLB của bầu Hiển đều thi đấu đầy thất vọng và vắng mặt trong top 5. Hà Nội T&T trải qua 2 tháng chưa biết đến mùi chiến thắng và cách đội xếp đầu đến 12 điểm. Trong khi SHB Đà Nẵng lại thể hiện phong độ trồi sụt khó tin và khó khăn tìm công thức chiến thắng khi Minh Phương, Quốc Anh đều bước qua sườn dốc sự nghiệp.

Vòng 11 có thể xem là cột mốc cho cả hai thế lực đương đại tại V-League lấy lại hình ảnh và trở lại cuộc đua vô địch. SHB Đà Nẵng trở lại sân nhà để tiếp đón Đồng Tháp với sự tự tin dâng cao sau chiến thắng 5 "sao" trên sân Cần Thơ.

Ảnh minh họa

Hà Nội T&T (vàng) tìm chiến thắng đầu tiên sau 2 tháng chỉ hòa và thua.

Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng đá trên sân nhà để tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai, với mục tiêu có chiến thắng đầu tiên, kể từ trận thắng 1-0 trên sân Than Quảng Ninh vào cuối tháng 1/2015. Nếu tiếp tục mất điểm trước HAGL, Hà Nội T&T đứng trước cuộc khủng hoảng trầm trọng về niềm tin, cũng như việc HLV Phan Thanh Hùng trả giá bằng việc mất chức sau 5 năm dẫn dắt đội bóng thủ đô.

Phong độ của HAGL chưa thực sự ổn, khi Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy... vẫn chưa kịp hòa nhập với sự khốc liệt của giải quốc nội. Nhất là điểm yếu trong khả năng tập trung, bọc lót ở khâu phòng ngự tiếp tục lộ ra sau trận hòa tiếc nuối 2-2 trước Đồng Nai. Áp lực lên tới tận đỉnh cho thầy trò Guillaume Graechen, nếu nhìn từ hình ảnh bầu Đức từ khán đài nhảy xuống khi kỹ thuật để chỉ đạo toàn đội thi đấu.

HAGL cũng khát thắng ở thời điểm này. Tuy nhiên về kinh nghiệm và chất lượng đội hình, "Gỗ" chưa thể là đối trọng với Hà Nội T&T vào thời điểm này. Chỉ cần có 3 điểm ở vòng này, trong khi đối thủ ở nhóm trên bị chặn lại, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ rút ngắn cách biệt cũng như trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch vào cuối mùa.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2015:

- 17h00 (25/4), SLNA - Cần Thơ.
- 17h00 (25/4), SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp.
- 17h30 (25/4), Than Quảng Ninh - Khánh Hòa.
- 18h00 (25/4), Hà Nội T&T - HAGL.
- 16h30 (26/4), QNK Quảng Nam - Thanh Hóa.
- 17h00 (26/4), Đồng Nai - ĐTLA.
- 17h00 (27/4), B.Bình Dương - Hải Phòng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc