Europa League: Serie A giành 2 suất bán kết

05:54, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, cả Fiorentina và Napoli đều giành được kết quả thuận lợi, qua đó biến Serie A trở thành giải đấu lấn lướt ở vòng bán kết Europa League.

Trong nhiều năm qua, Serie A không còn được đánh giá là giải đấu mạnh ở châu Âu. Nhưng ở mùa giải năm nay, quốc gia hình chiếc ủng đã có thành tích khá ấn tượng ở 2 giải đấu hàng đầu lục địa già. Sau khi Juventus giành quyền vào bán kết Champions League, tới lượt Napoli và Fiorentina cũng làm được điều tương tự ở giải đấu hạng 2 Europa League.

Napoli bước vào trận lượt về với lợi thế rất lớn sau khi đã đè bẹp Wolfsburg với tỉ số 4-1 ở trận lượt đi. Chỉ cần để thua đối thủ với khoảng cách không quá 3 bàn, thầy trò Rafa Benitez sẽ giành quyền vào bán kết. Nhưng đêm qua, Napoli đã làm được nhiều hơn thế khi họ trở về sân nhà San Paolo.

Ảnh minh họa
Napoli đã có mặt ở bán kết sau khi hạ Wolfsburg với tổng tỉ số 6-3

Do đã có chiến thắng đậm đà ở trận lượt đi nên Napoli chủ động chơi chậm chắc ở trận lượt về đêm qua. Bởi vậy, trong hiệp đấu thứ nhất, Wolfsburg mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Trong đó, đáng kể nhất phải kể tới cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc của Nicklas Bendtner ở phút 32.

Không những không thể ghi bàn, Wolfsburg còn phải đối mặt với nhiều pha phản công sắc nét từ phía Napoli. Hệ quả, vào phút 50, đại diện Đức đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha phối hợp đơn giản giữa 2 cầu thủ từng khoác áo Real Madrid, Higuain và Callejon. Callejon chính là người đưa Napoli vượt lên dẫn trước với cú sút đưa bóng đập người hậu vệ Wolsburg, vượt qua tầm với của thủ thành Benaglio.

Có bàn mở tỉ số, Napoli càng có lý do để chơi phản công. Đấu pháp này của HLV Benitez tỏ ra khá hiệu quả bởi vào giữa hiệp 2, Napoli đã có bàn thắng thứ 2. Không ghi bàn nhưng Higuain lại ghi dấu ấn với pha nhả bóng để Dries Mertens hạ gục thủ thành Benaglio qua 2 lần dứt điểm.

Để thua 2 bàn, Wolfsburg rơi vào thế chẳng còn gì để mất. Bởi vậy, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, đại diện Đức đã dồn lên chơi tấn công. Nhưng phải tới phút 71, Wolfsburg mới có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú đánh đầu của Timm Klose.

Sự chủ quan có vẻ như đã khiến hàng thủ Napoli đánh mất sự chắc chắn của mình. Bởi vậy, chỉ 2 phút sau đó, Wolfsburg đã có bàn gỡ hòa 2-2 cũng với 1 cú đánh đầu của Ivan Perisic.

Nhưng đó là tất cả những gì Wolfsburg làm được ở San Paolo. Hòa 2-2, Napoli đã giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 6-3 sau 2 lượt trận. Nếu tiếp tục thăng hoa và giành chức vô địch Europa League mùa này, thầy trò Benitez sẽ có suất tham dự Champions League mùa tới, nhiệm vụ mà họ đang gặp khó khăn ở Serie A.

Khác với Napoli, Fiorentina chỉ có được kết quả hòa trước Dinamo Kiev ở trận lượt đi. Nhưng đêm qua, trong chuyến trở về sân nhà Artemio Franchi, đoàn quân áo tím đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Nhận được sự cổ vũ lớn từ phía CĐV nhà, Fiorentina không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Với sức ép liên tục, The Viola đã 1 lần đưa bóng dội xà ngang khung thành Dinamo Kiev ở phút thứ 10.

Ảnh minh họa
Mario Gomez ghi bàn mở tỉ số cho Fiorentina

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 40 khi Jeremain Lens (Dinamo Kiev) nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì lỗi ăn vạ. Chỉ 3 phút sau đó, Fiorentina đã tận dụng ưu thế hơn người để có được bàn mở tỉ số nhờ công của Mario Gomez.

Ưu thế hơn người tiếp tục được Fio thể hiện trong suốt hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, cũng phải tới phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ 2 với cú sút búa bổ của Juan Vargas. Chiến thắng 2-0 là quá đủ để Fiorentina giành vé vào bán kết (với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận).

Cũng ở loạt trận đêm qua, Nhà ĐKVĐ Sevilla đã xuất sắc cầm hòa Zenit với tỉ số 2-2 tại Petrovski, qua đó giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 4-3 (lượt đi thắng 2-1). Tấm vé còn lại ở vòng bán kết Europa League mùa này thuộc về Dnipro, đội bóng đã vượt qua Brugge với tổng tỉ số 1-0 sau 2 lượt trận.

Vào tối nay (24/4), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng bán kết Europa League. Chắc hẳn những NHM Serie A sẽ không muốn 2 đại diện của họ, Napoli và Fiorentina sớm đụng độ nhau ở vòng bán kết.

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ
TỨ KẾT EUROPA LEAGUE

Zenit 2-2 Sevilla (3-4)*
Dnipro 1-0 Brugge (1-0)
Fiorentina 2-0 Dinamo Kiev (3-1)
Napoli 2-2 Wolfsburg (6-3)

(*) Trong ngoặc là tổng tỉ số


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc