HLV Wenger ôm mộng lật đổ Chelsea

18:57, 23/04/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù đang bị Chelsea bỏ xa 10 điểm nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tin vào khả năng tạo nên màn ngược dòng của Arsenal.

Sau 32 vòng đấu, Arsenal đã bỏ túi 66 điểm, kém 10 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Cơ hội đua tranh chức vô địch Premier League mùa này với Pháo thủ không còn nhiều. Tuy vậy, trong buổi họp báo trước trận gặp Chelsea, HLV Arsene Wenger vẫn tin tưởng vào khả năng tạo nên màn ngược dòng của Pháo thủ London.

Ảnh minh họa
HLV Wenger vẫn tin vào khả năng bứt phá của Arsenal ở 6 vòng đấu cuối cùng

“Chelsea rất mạnh với lối chơi phòng ngự phản công và khả năng chớp cơ hội từ các tình huống cố định. Để giành chiến thắng, chúng tôi phải hạn chế khả năng này của họ. Về mặt toán học, chúng tôi hoàn toàn có thể bắt kịp họ để giành chức vô địch. Chúng tôi có thể tiến gần tới ngôi đầu. Nhiệm vụ của chúng tôi là đánh bại họ ở cuộc đấu cuối tuần này”, HLV Arsene Wenger chia sẻ trên SkySport.

Về lý thuyết, niềm tin của HLV Wenger không phải không có cơ sở bởi Premier League vẫn còn 6 vòng đấu nữa. Nếu đánh bại Chelsea cuối tuần này, Pháo thủ hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện đua tranh chức vô địch. Nhưng trên thực tế, Chelsea đang nắm lợi thế rất lớn là họ có quyền tự quyết.

Trong quá khứ, HLV Arsene Wenger đã chạm trán Jose Mourinho 12 lần. Tuy vậy, ông chưa một lần giành chiến thắng (hòa 5, thua 7). Nhưng ở lần này, chiến lược gia người Pháp tự tin sẽ tạo nên sự khác biệt.

“Trong 12 lần gặp Mourinho trước đây, không phải lúc nào chúng tôi cũng thua. Đã có thời điểm chúng tôi tiến gần chiến thắng. Hiện tại, Arsenal đang có phong độ tốt. Chúng tôi còn có lợi thế sân nhà để hi vọng đánh bại họ”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Cũng trong buổi họp báo trước trận, HLV Wenger đã kêu gọi CĐV Arsenal dành sự tôn trọng cho Cesc Fabregas, người sẽ có màn trở lại Emirates lần đầu tiên kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea.

“Tôi muốn mọi người đều được tôn trọng. Fabregas cũng đáng được tôn trọng trong lần trở lại Emirates cuối tuần này. Điều tôi tiếc nhất không phải là không mua lại Fabregas mà là cậu ấy đã rời khỏi Arsenal. CLB đã có tầm ảnh hưởng rất tích cực tới cuộc sống của Fabregas. Bởi vậy, tôi cảm thấy rất buồn khi tự hỏi tại sao cậu ấy không còn ở đây”, HLV Wenger tiếp lời.


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc