Leicester – Chelsea: Thêm 1 bước tới ngai vàng

13:18, 29/04/2015
|

(VnMedia) - Chưa chính thức đăng quang nhưng 1 chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò Jose Mourinho tiến gần tới ngai vàng Premier League sau 5 năm chờ đợi.

5 năm qua là khoảng thời gian tệ nhất của Chelsea kể từ khi tỉ phú Roman Abramovich đặt chân tới Stamford Bridge. Trong giai đoạn này, dàn sao The Blues đã hiện thực hóa giấc mộng xưng bá châu Âu (giành Champions League vào năm 2012). Nhưng tại Premier League, gã nhà giàu thủ đô London liên tục để thua 2 đội bóng thành Manchester (Man Utd và Man City) trong cuộc đua vô địch.

Ảnh minh họa
Chelsea đã tiến rất gần tới chức vô địch Premier League sau 5 năm chờ đợi

Lần cuối cùng Chelsea đăng quang Premier League là ở mùa giải 2009-10, mùa giải mà họ được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti. Sau khi Carletto ra đi, Chelsea đã trải qua 3 đời HLV (Villas-Boas, Di Matteo và Benitez). Nhưng cả 3 HLV này đều thất bại ở Premier League.

Thậm chí, ngay cả dưới triều đại Jose Mourinho, Chelsea cũng không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa trước. Nhưng ở mùa giải năm nay, đã có sự khác biệt diễn ra ở Stamford Bridge. Chelsea sớm bị loại ở Champions League, FA Cup nhưng bù lại, họ đã giành cúp Liên đoàn (League Cup) và đang nắm chức chức vô địch nước Anh sau 5 năm chờ đợi.

Việc Chelsea đăng quang Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian bởi hiện tại, sau 34 vòng đấu, The Blues đã bỏ xa phần còn lại tới 10 điểm. Chính xác thì Mouteam mới chỉ thi đấu 33 trận. Đêm nay, đội bóng thủ đô London sẽ có trận đấu bù với Leicester. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Mourinho sẽ gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 (Man City và Arsenal) lên 13 điểm.

Chelsea chưa thể chính thức đăng quang ở trận đấu đêm nay bởi 1 trong những đối thủ đang bám đuổi, Arsenal vẫn còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, 1 chiến thắng sẽ giúp thầy trò Mourinho tiến thêm 1 bước tới ngai vàng nước Anh.

Đây là trận đấu được dự báo không dễ dàng với Chelsea bởi Leicester đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Với quyết tâm giành điểm để ở lại Premier League, thầy trò Nigel Pearson chắc chắn sẽ chơi hết mình, thậm chí đặt mục tiêu giữ 3 điểm ở lại Walker.

Nỗ lực của Leicester đã được thể hiện rõ trong 4 vòng đấu gần nhất khi họ thắng cả 4 trận (trước West Ham, West Brom, Swansea và Burnley). Nhờ mạch trận thăng hoa này mà The Foxes đã leo một mạch từ vị trí bét bảng lên thứ 17. Sự hồi sinh bất ngờ của Leicester khiến HLV Mourinho cũng phải hoảng sợ.

“Tôi nghĩ Leicester sẽ trụ hạng thành công. Tôi từng bất ngờ với vị trí của họ bởi họ là đội bóng tốt với nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng tôi không bất ngờ khi họ thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Leicester đang chơi rất tốt. Đây thực sự là thách thức khó khăn với chúng tôi”, HLV Mourinho chia sẻ.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Chelsea thắng Leicester với tỉ số 2-0

Đánh giá cao Leicester nhưng không phải Mourinho không có phương án khắc chế đối thủ này. Cần nhớ rằng kể từ trận thua Tottenham 3-5 ở vòng 20 tới nay, The Blues chưa để thua tại Premier League. Trong giai đoạn này, đội bóng của Mourinho đã thắng 9, hòa 4.

Ngay cả khi Diego Costa dính chấn thương, không thể ra sân thường xuyên, Chelsea vẫn thể hiện phong độ ổn định. Sự ổn định của dàn sao The Blues đến từ đấu pháp phòng ngự - phản công rất lợi hại của Mourinho. Với triết lý quen thuộc của mình, Mourinho đã giúp Chelsea hạ gục Man Utd và cầm hòa Arsenal, 2 đội bóng có phong độ tốt nhất năm 2015 tại Premier League.

Đêm nay, Chelsea vẫn mất Costa. Mourinho có khả năng sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự phản công trước một Leicester đang khát điểm. 1 bàn thắng cũng là đủ để The Blues rời Walker với 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Leicester (3-5-2):
Schmeichel – Wasilewski, Huth, Morgan – Albrighton, Drinkwater, Cambiasso, King, Konchesky – Vardy, Ulloa.

Chelsea (4-2-3-1): Cech – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Fabregas, Matic – Ramires, Willian, Hazard – Drogba.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc