Messi, Suarez lập cú đúp, Barca thắng đậm Getafe

09:33, 29/04/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng đầy thăng hoa 6-0 trên sân nhà Nou Camp trước Getafe. Các pha lập công của Barca được ghi do công của Messi, Suarez, Xavi và Neymar.  


Tiếp đón Getafe đang xếp vị trí thứ 13, thầy trò HLV Enrique sẽ phải dè chừng bởi đội bóng đến từ Madrid đang cần thêm những điểm số để chắc suất trụ hạng. Getafe không còn mục tiêu lọt vào top dự Europa League mùa sau và họ muốn sớm có được những điểm số để an tâm trong việc trụ hạng. 

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới trước trận đấu, HLV Enrique cũng đưa ra những lời cảnh báo dành cho học trò. Real Madrid vẫn đang bám đuổi và Barca cần phải giữ được phong độ ổn định để có những chiến thắng :"Các cầu thủ không được phép chủ quan. Mỗi trận đấu chúng tôi đều tiếp cận với tinh thần rất nghiêm túc".

HLV Enrique đã cho thấy sự cẩn trọng của mình khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể vào lúc này. Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Barca với sự góp mặt của bộ 3 mũi nhọn tấn công Neymar, Suarez và Messi. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Xavi được đá chính ngay từ đầu cùng với Busquets và Rafinha. Cặp trung vệ của Barca ở trận này là Mathieu và Bartra phối hợp cùng Adriano và Alves ở hai cánh. Bắt chính cho Barca là thủ thành Bravo.

Ảnh minh họa

Messi và các động đội đã có trận đấu đầy thăng hoa trước Getafe

Không bất ngờ khi Barca là đội bóng nắm thế chủ đông ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Getafe chọn cho mình lối chơi phòng thủ co cụm nhưng cũng không thể giúp họ giữ sạch lưới. Ngay ở phút thứ 9, hậu vệ đội khách đã có pha phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm địa. Messi đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m với pha dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ thành Guaita. 1-0 cho Barcelona.

Getafe cũng có được cơ hội nguy hiểm thực sự ở phút 16. Tiền đạo của Getafe có pha dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ thành Bravo nhưng rất may thủ môn của đội nhà đã kịp thời về đẩy bóng ngay trên vạch vôi cứu cho Barca một bàn thua trông thấy. Phút 25, tỷ số đã là 2-0 cho Barca. Messi có tạt bóng bằng chân trái bên cánh phải chuẩn xác để Suarez dễ dàng đánh đầu thành bàn. 

Getafe chơi lúng túng và họ tiếp tục nhận bàn thua ở phút 28. Hậu vệ đội khách để mất bóng ngay trước vòng cấm địa và Suarez đã chớp thời cơ lấy bóng và chuyền cho Neymar để tiền đạo người Brazil có pha xử lý khéo léo và dứt điểm thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Phút 30, tỷ số đã là 4-0 cho Barcelona. Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy Xavi ghi bàn và lần này anh đã lập một siêu phẩm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa với cú sút cứa lòng chân phải rất kỹ thuật. 

Phút 40 tỷ số đã là 5-0 cho Barcelona. Người lập công lần này là Suarez với cú sút đưa bóng đi vào góc xa dễ dàng trong tư thế không có ai kèm. Getafe đã hoàn toàn chịu thua và vỡ trận. 5-0 cũng là tỷ số của hiệp 1, Barca sẽ có một hiệp 2 dễ dàng và HLV Enrique có thể thay thế những trụ cột để họ được nghỉ ngơi cho các trận đấu sắp tới.

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, Messi đã ấn định chiến thắng 6-0 cho Barcelona bằng một pha tắc bóng kỹ thuật đưa bóng đi vào góc cao khung thành thủ môn Guaita. Một trận đấu rất xuất sắc của Messi và các đồng đội. Trong những phút còn lại của trận đấu dù đã dâng cao đội hình tấn công hơn trong nhưng Getafe cũng không thể tìm được bàn thắng danh dự.
 Trong khi đó, Barcelona cũng không ghi thêm được bàn thắng nào trong những phút còn lại khi họ chơi cầm chừng và nắm giữ thế trận.

Có được 3 điểm trong trận này, Barca tạm thời nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Điều này sẽ gây áp lực đáng kể với Real Madrid khi họ có trận đấu với Almeria vào đêm nay (30/4).

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona:
Bravo, Alves (Montoya 68'), Mathieu, Bartra, Adriano, Busquets (Sergi Roberto 46'), Xavi (Pedro Rodriguez 59'), Rafinha, Messi, Suarez, Neymar

Getafe: Guaita, Arroyo, Alexis, Velasquez, Lago, Lacen, Rodriguez (Alex Felip 65'), Emi, Freddy, Leon(Escudero 76'), Baba (Ivi 49')

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc