Mourinho chơi canh bạc với Diego Costa

18:58, 28/04/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù Diego Costa chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng HLV Mourinho vẫn lên ý định sẽ sử dụng tiền đạo này trong trận gặp Leicester đêm mai (29/4).

Diego Costa là 1 trong những nhân tố rất quan trọng của Chelsea ở mùa giải này. Với 19 bàn thắng, chân sút người Tây Ban Nha đã lọt danh sách đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014-15”. Tuy vậy, ở giai đoạn lượt về, tiền đạo gốc Brazil lại không thể duy trì phong độ cao do dính chấn thương quá nhiều.

Kể từ trận thắng Stoke 2-1 hồi đầu tháng 4 tới nay, Diego Costa chưa thể ra sân thi đấu. Hiện tại, anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Ảnh minh họa
Diego Costa có thể ra sân ở trận gặp Leicester đêm mai

Tuy vậy, HLV Jose Mourinho lại lên ý định sử dụng tiền đạo này trong trận đấu bù với Leicester vào giữa tuần này. Ông khẳng định đây là canh bạc mạo hiểm.

“Tôi không rõ về Diego Costa. Tôi đang nghĩ liệu mình có nên chơi canh bạc với Costa hay đợi thêm ít ngày nữa để chắc chắn hơn. Nếu Costa là cầu thủ không có tiền sử chấn thương, tôi sẽ sử dụng cậu ta vào ngày mai. Nhưng cậu ta đã dính chấn thương khá nhiều. Tôi phải cân nhắc thêm”, HLV Mourinho chia sẻ.

Thực ra, Mourinho đã một lần chơi canh bạc với Diego Costa ở mùa giải này và phải trả cái giá khá đắt. Đó là ở trận gặp Stoke, ông đã sử dụng Costa dù tiền đạo này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Kết quả, tiền đạo Tây Ban Nha phải rời sân chỉ sau 11 phút thi đấu vì dính chấn thương gân khoeo.

Mặc dù phải thi đấu khá dày ở giai đoạn cuối mùa giải nhưng HLV Mourinho vẫn không có ý định xoay tua lực lượng.

“Tôi sẽ không thay đổi nhiều trong đội hình ra sân. Leicester được chơi hôm thứ Bảy, trong khi chúng tôi phải chơi vào ngày Chủ Nhật. Chúng tôi được nghỉ ít hơn nhưng tôi sẽ cố gắng ra sân với đội hình mạnh nhất có thể”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Diego Costa hiện có 19 bàn thắng, kém 2 bàn so với người dẫn đầu danh sách dội bom, Sergio Aguero. Đó là lý do khiến HLV Mourinho nóng lòng sử dụng Diego Costa để tiền đạo này có cơ hội giành giải Vua phá lưới Premier League.

Chelsea hiện đang bỏ xa phần còn lại 10 điểm. Chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa, thầy trò Mourinho sẽ chính thức đăng quang Premier League 2014-15.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc