Công Vinh bị ghét vì qua mặt HLV Lê Thụy Hải!

13:18, 29/04/2015
|

(VnMedia) - Sau khi từ chức, HLV Lê Thụy Hải tiết lộ lý do không sử dụng Công Vinh xuất phát từ chuyện cầu thủ số 1 Việt Nam cố tình qua mặt ông để ký hợp đồng B.Bình Dương.

Vốn là một chiến lược gia cá tính, HLV Lê Thụy Hải trải qua không ít phiền toái trong sự nghiệp, dù không ai phủ nhận tài năng của chiến lược gia gốc Bắc này. Đã 5 lần nhận lời cầm quân B.Bình Dương, ông Hải "lơ" cũng 5 lần ra đi vì bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Mang về 3 chức vô địch (2007, 2008, 2014), ông Hải từng được lãnh đạo CLB cao hứng hứa ký hợp đồng trọn đời với đội bóng B.Bình Dương. Tuy nhiên, cuộc tình giữa HLV họ Lê và B.Bình Dương sớm đứt gánh giữa đường chỉ sau 10 vòng đấu mở màn V-League. Sau trận thua mang tính thủ tục 1-3 trên sân Shandong Luneng (Trung Quốc) ở Cup C1 châu Á, ông Hải đột ngột ra đi, để lại khoảng trống lớn ở hậu trường CLB chủ sân Gò Đậu.

Ảnh minh họa

Công Vinh (đỏ) cố tình qua mặt HLV Lê Thụy Hải để về B.Bình Dương.

Nguyên nhân từ nhiều phía, như việc ông đưa ra những phát ngôn gây mất lòng dư luận và lãnh đạo CLB. Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc chia sẻ cuộc chiến giữa HLV Lê Thụy Hải và chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh - mới là mấu chốt vấn đề. Tiền đạo đắt giá nhất lịch sử V-League đầu quân cho "Gốm" với bản hợp đồng 8 tỉ VNĐ trong thời hạn 3 năm. Đầu quân cho CLB mới, Công Vinh chủ động thông qua lãnh đạo CLB, chứ không có lời hỏi thăm trước với ban huấn luyện. CV9 phủ nhận thông tin này và cho biết anh đã gọi điện cho ông Hải từ trước.

Tuy nhiên, trong chia sẻ về góc khuất bản thân trên kênh truyền hình, ông Lê Thụy Hải đã lý giải chuyện bất đồng quan điểm với tiền đạo gốc Nghệ An trong thời gian còn làm việc ở B.Bình Dương.

Theo vị chiến lược gia người Hà Đông, tiền đạo sinh năm 1985 đã "qua mặt" ông khi đặt bút ký đầu quân cho B.Bình Dương. Và điều này khiến ông không thể hài lòng, bởi ông Hải khẳng định mình mới là ngôi sao của đội bóng còn các cầu thủ phải tôn trọng quyết định của ông, chứ không riêng gì Công Vinh. Chính ông Hải quyết liệt bảo vệ quan điểm lãnh đạo CLB không nhúng vào chuyện chuyên môn - điều khiến quan hệ giữa đôi bên rạn nứt chỉ sau vài tháng "Gốm" vô địch V-League 2014.

"Với Công Vinh, tôi đã nói thẳng với lãnh đạo CLB rằng tôi không muốn mua. Trước khi quyết định về đội bóng, cậu ấy cũng đã không gọi điện hỏi ý kiến tôi để về", ông Hải tiết lộ câu chuyện hậu trường B.Bình Dương.

Không được Công Vinh xin phép, nhưng ông Hải cho biết ông đã chủ động nói chuyện với tiền đạo người Nghệ An: "Lãnh đạo đưa con về đây, bố không đồng ý, vì sao con không nói với bố trước khi về ký hợp đồng?".

Ảnh minh họa

Lãnh đạo B.Bình Dương chia tay ông Hải "lơ" để Công Vinh có cơ hội đá chính?

Tuy nhiên, ông Hải sau đó cho hay, ông không vì chuyện riêng mà phân biệt đối xử với Công Vinh. "Không phải vì cậu ấy không nói mà tôi đối với Công Vinh không đúng đắn. Cậu ấy là một trong những cầu thủ trong đội bóng và cậu ấy về đội bóng thì cậu ấy phải thích nghi. Còn cậu ấy không thích nghi được thì chấp nhận bị đào thải". 

Ông Hải "lơ" tỏ ra bức xúc khi lãnh đạo đội bóng thông tin nhanh chóng việc ông ra đi, sau khi đôi bên trao đổi ở Trung Quốc trước khi về nước.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc