SEA Games 28: Việt Nam đặt chỉ tiêu 60-70 HC vàng!

09:31, 29/04/2015
|

(VnMedia) - Trước Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015, lãnh đạo đầu ngành thể thao Việt Nam đặt mục tiêu có 60-70 HC vàng, bất chấp nhiều môn thế mạnh bị chủ nhà Singapore cắt bỏ.

Từ ngày 5 đến 16/5, SEA Games 28 chính thức diễn ra tại Singapore với 36 môn thi đấu chính thức. Có 7.000 vận động viên đến từ 11 đoàn thể thao trong khu vực sẽ dự tranh 1.327 bộ HC tại giải đấu lớn nhất trong khu vực.

Với ưu thế chủ nhà cùng việc lựa chọn các môn thi đấu tại Đại hội, Singapore là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi nhất toàn đoàn. Trong khi đó, Thái Lan luôn là một trong những nền thể thao mạnh nhất khu vực và cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu.

Kể từ SEA Games 2003 đến nay, thể thao Việt Nam luôn duy trì được vị thế top 3 đoàn mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, đoàn Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ còn lại là Malaysia, Indonesia để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Khó khăn lớn nhất cho các vận động viên Việt Nam, bởi nhiều môn thế mạnh của đoàn Việt Nam bị cắt bỏ tại SEA Games 28.

Ảnh minh họa

Bơi lội lần đầu tiên đặt mục tiêu giành 10 HC vàng tại SEA Games 2015.

Chủ nhà Singapore đã quyết định loại bỏ nhiều môn vốn là thế mạnh của đoàn Việt Nam, như: vật, karatedo, cử tạ, cờ vua, rowing, bắn súng, wushu, thậm chí cả điền kinh và bơi cũng bị giảm nội dung thi đấu. Ước tính đoàn Việt Nam mất đi khoảng 30 HC vàng, khi nhiều ''mỏ vàng" tại SEA Games 27 bị Singapore cắt bỏ không thương tiếc.

Trước Đại hội khu vực tầm 1 tháng, lãnh đạo đầu ngành thể thao đã đặt ra mục tiêu cụ thể cho các vận động viên chủ lực. Dù nhiều nội dung chưa lên danh sách chính thức các vận động viên, thể thao Việt Nam phấn đấu có từ 60-70 HC vàng và phấn đấu có mặt trong top 3.

Môn bơi lội dự tính đoạt 10 HC vàng nhờ những "kình ngư" nổi tiếng là Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi... Điền kinh cũng dự định mang về 11 đến 12 HC vàng, khi chúng ta sở hữu nhiều tài năng trẻ: Nguyễn Thị Thanh Phúc, Đỗ Thị Thảo, Dương Văn Thái, Quách Thị Lan... Đội tuyển thể dục dụng cụ cũng đặt mục tiêu có được 8 HC vàng, khi sở hữu dàn VĐV từng đoạt nhiều giải cao ở tầm thế giới, là Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh...

Đáng chú ý, môn bóng đá nam đặt mục tiêu vào bán kết và nằm trong nhóm có HC tại Đại hội năm nay. Dù HLV Toshiya Miura chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam hy vọng đội U23 sẽ lọt vào chung kết tại Singapore.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc