Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Eibar

05:47, 15/03/2015
|

(VnMedia)-   Messi đã có một trận đấu xuất sắc khi lập cú đúp giúp Barca có được chiến thắng 2-0 trước Eibar. Giành được 3 điểm, Barca củng cố ngôi đầu và tạm thời hơn Real Madrid 4 điểm.  

Chuyến làm khách trước Eibar tại vòng 26 La Liga sẽ là cơ hội để Barca có được kết quả khả quan và đồng thời có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Real Madrid sẽ diễn ra tại vòng 27. Barcelona đang hưng phấn ở đấu trường La Liga hơn bao giờ hết khi họ có được ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid

Nhưng Barca cũng cần sớm trở lại mặt đất khi họ còn có những trận đấu quan trọng trước mắt. Đầu tiên đó là chuyến làm khách trước Eibar vào đêm nay (0 giờ, 15/3). Tiếp đó là trận đấu lượt về với Man City tại Champions League ở vòng 16 đội. Dù đã có được chiến thắng 2-1 trước Man xanh ở sân Etihad nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra tại Nou Camp nếu như thầy trò HLV Enrique chủ quan. 

HLV Enrique cần có những tính toán kỹ lưỡng để có được những cầu thủ tốt nhất cho cuộc đối đầu với Man City. Chính vì vậy, chuyến làm khách trước Eibar sẽ là cơ hội để cho nhiều trụ cột được nghỉ ngơi. Alba và Alves sẽ không ra sân khi đã nhận đủ số thẻ vàng và bị treo giò. Busquets vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương. Tin không vui mà Barca mới nhận đó là hậu vệ Montoya gặp phải vấn đề về thể lực và khả năng ra sân đang bỏ ngỏ. Tân binh Douglas cũng chưa bình phục chấn thương và không thể ra sân trong trận gặp Eibar.

Ảnh minh họa

Messi lập công lớn giúp Barca đánh bại Eibar

Bộ 3 mũi nhọn tấn công trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Enrique đó là Messi, Neymar và Suarez. Bộ 3 tiền vệ là Sergi Roberto, Rakitic và Rafinha. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Pique và Bartra phối hợp cùng Adriano và Montoya ở hai cánh. Bắt chính cho Barca tại La Liga là thủ thành Bravo.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, không khó để các cầu thủ Barca hoàn toàn áp đảo thế trận trước Eibar. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Rakitic đã có cơ hội ngon ăn sau pha đánh đầu cận thành đáng tiếc là hậu vệ của Eibar đã cản phá thành công. 

Nhưng cũng phải đợi đến phút 31 các CĐV của Barca mới có dịp ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Người lập công cho Barca không ai khác là Messi. Messi đã có pha dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chạm tay hậu vệ Ekiza trong vòng cấm địa. Tiền đạo người Argentina đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m thực hiện thành công bàn thắng và mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Sau tình huống để bóng chạm tay, Ekiza cũng phải nhận chiếc thẻ vàng.

Phải nhận bàn thua, các cầu thủ Eibar bắt đầu dồn đội hình lên tấn công. Cũng có những cơ hội cho Lara, Moral dứt điểm nhưng đều không thể gây được khó khăn cho thủ thành Bravo. Trong những phút cuối của hiệp 2, Suarez còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau tình huống nhả bóng một chạm tinh tế bằng ngực của Rakitic. Cú bắt vo lê của Suarez lại đưa bóng bay lên trời.

1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Vẫn còn nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Enrique bởi khoảng cách 1 bàn vẫn là khá mong manh. Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 54, Messi có pha chọc khe tinh tế để Neymar băng xuống đứt điểm nhưng đã không thể đánh bại được thu rthanfh Jaime. 

Phút 55, các CĐV của Barca mới thực sự yên tâm sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Messi. Từ quả đá phạt góc của Rakitic, Messi đã có mặt đúng lúc đánh đầu thành bàn và đây cũng là cú đúp của tiền đạo người Argentina trong trận đấu này.

Có được khoảng cách 2 bàn, Barca bất ngờ chơi co cụm và nhường thế trận lại cho Eibar. Đội chủ nhà dồn đội hình lên tấn công và tạo ra được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của Bravo. Đáng kể nhất là pha dứt điểm của tiền đạo mới vào sân thay người Piovacacarri ở phút 90 đã đưa bóng đi dội xà ngang của Barca. Eibar xứng đáng có bàn danh dự nhưng tiếc là họ đã không làm được.

2-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm, Barca củng cố ngôi đầu La Liga và tạm hơn Real 4 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Eibar
: Jaime, Boveda, Ekiza, Raul Navas, Lillo, Didac Vila, Javi Lara, Errasti, Borja, Saul, Moral.

Barcelona: Bravo, Montoya, Pique, Bartra, Adriano, Rakitic, Rafinha, Sergi Roberto, Messi, Suarez, Neymar.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc