Vòng 21 Premier League: Man City rơi điểm, Chelsea độc chiếm ngôi đầu

00:10, 11/01/2015
|

(VnMedia) - Trong khi Man City không thể giành trọn 3 điểm ở Goodison Park thì Chelsea lại vượt qua Newcastle với cú đúp của Diego Costa. Với kết quả này, dàn sao The Blues đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng…

Man City rơi điểm đáng tiếc ở Goodison Park

Trong giai đoạn đón Giáng sinh – năm mới, Man City đã thể hiện phong độ ấn tượng ở Premier League. Nhờ đó, sau vòng 20, họ đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng kình địch Chelsea. Ở vòng 21, Man City còn đón nhận hàng loạt tin vui khi những Dzeko, Aguero, Kompany đã sẵn sàng tái xuất. Tuy vậy, từng ấy là không đủ để Nhà đương kim vô địch nước Anh giành trọn 3 điểm ở Goodison Park.

Ảnh minh họa
Bàn thắng của Fernandinho là không đủ để Man City giành 3 điểm

Với quyết tâm giành 3 điểm và trước một Everton đang khủng hoảng triền miên, Man City nhanh chóng vươn lên làm chủ thế trận ở Goodison Park. Ngay ở phút thứ 10, Jovetic đã khiến khung thành Everton chao đảo với cú sút búa bổ ở góc hẹp.

4 phút sau đó, Silva lại tung đường chuyền thuận lợi để Navas ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, ở góc sút khá thuận lợi, tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.
Sức ép ấy được Man City duy trì liên tục trong suốt hiệp 1 nhưng các cơ hội đều bị các chân sút áo xanh bỏ lỡ. Đến cuối hiệp 1, “Man xanh” chút nữa phải nhận bàn thua khi hậu vệ Seamus Coleman tung cú sút xa đưa bóng dội cột dọc khung thành Joe Hart.

Bước sang hiệp 2, Everton đã dần lấy lại thế trận, đồng thời tạo ra một số cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng Barkley và Lukaku đều bỏ lỡ. Phút 70, đội trưởng Phil Jagielka đã đưa bóng vào lưới Man City nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, 1 cầu thủ Everton đã phạm lỗi với thủ thành Joe Hart.

Trong thế trận ấy, Man City lại là những người vượt lên dẫn trước. Phút 74, từ một tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải, David Silva đã có pha xử lý rất khéo léo trong vòng cấm. Cú sút chân trái của tiền vệ người Tây Ban Nha đã đập hậu vệ Everton, tạo điều kiện để Fernandinho đánh đầu đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng niềm vui của dàn sao The Citizens chỉ kéo dài được vỏn vẹn 4 phút bởi vào phút 78, Everton đã gỡ hòa 1-1. Từ một tình huống đá phạt bên phía cánh trái của Leighton Baines, Steven Naismith đã đánh đầu hạ gục Joe Hart, đồng thời đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Cuối trận, HLV Pellegrini đã tung cả Lampard và Kolarov vào sân để thay đổi lối chơi tấn công. Tuy nhiên, Man City vẫn không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Kết quả này đã khiến Nhà đương kim vô địch nước Anh bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Everton:
Robles, Coleman, Jagielka, Stones, Baines, Besic, Barry, McGeady (Mirallas 77’), Naismith, Barkley, Lukaku.

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernando, Fernandinho (Lampard 82’), Jesus Navas, Silva, Nasri (Kolarov 90+2’), Jovetic (Agüero 67’).

Diego Costa lập cú đúp, Chelsea đòi nợ Newcastle

Newcastle chính là đội bóng đầu tiên đánh bại Chelsea ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, khi phải làm khách ở Stamford Bridge, “Chích chòe” không còn thể hiện được bản lĩnh trước một Chelsea đang khao khát 3 điểm.

Do Courtois dính chấn thương, HLV Jose Mourinho đã buộc phải trao cơ hội trấn giữ khung thành cho Petr Cech. Ở hàng phòng ngự, Chelsea còn có 1 sự thay đổi khác là sự góp mặt của tài năng trẻ Zouma thay thế Cahill.

Ảnh minh họa
Chelsea lại độc chiếm ngôi đầu Premier League sau vòng 21

Mặc dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea lại nhập cuộc không tốt. Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, đoàn quân áo xanh liên tục phải chống đỡ các tình huống lên bóng sắc nét của Newcastle. Đặc biệt, ở các phút thứ 19 và 21, Chelsea phải nhờ tới tài năng của Petr Cech mới thoát khỏi 2 bàn thua.

Đầu tiên là cú dứt điểm của Cabella, bóng đập chân John Terry đổi hướng khiến thủ thành Petr Cech phải bay người hết cỡ để cứu thua. Hai phút sau đó, Newcastle lại khiến khung thành Chelsea chao đảo với cú sút phạt rất căng ngoài vòng cấm. Rất may cho The Blues là thủ thành Petr Cech đã phản xạ nhanh.

Không dừng lại ở đó, vào phút 36, Newcastle lại khiến CĐV có mặt tại Stamford Bridge thót tim khi Papiss Cisse tung cú dứt điểm búa bổ ở góc hẹp. Bóng đã vượt qua tầm với của thủ thành Petr Cech nhưng lại đi trúng cột dọc khung thành Chelsea.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 21 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 10/1/2015
Sunderland (0-1) Liverpool
Swansea (1-1) West Ham
West Brom (1-0) Hull City
Leicester (1-0) Aston Villa
Everton (1-1) Man City
Chelsea (2-0) Newcastle
Burnley (2-1) QPR

Chủ Nhật, ngày 11/1/2015
C.Palace – Tottenham (0h30)
Arsenal – Stoke (20h30)
Man Utd – Southampton (23h00)

Sau tình huống thoát thua này, Chelsea lại chịu tổn thất khi hậu vệ Azpilicueta dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Felipe Luis. Tuy nhiên, trong bối cảnh ấy, The Blues lại bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ công của Diego Costa. Ở một tình huống tổ chức đá phạt nhanh vào phút 43, Oscar đã căng ngang để chân sút Tây Ban Nha dứt điểm hạ gục thủ thành Krul, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số của Costa đã giúp Chelsea lấy lại sự hưng phấn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà còn tạo ra một cơ hội ngon ăn nữa nhưng cú sút phạt của Willian lại bị thủ thành Krul xuất sắc cản phá.

Nhờ bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, Chelsea khởi đầu hiệp 2 khá bùng nổ. Phút 54, đáng ra The Blues phải được hưởng quả phạt đền khi trung vệ Coloccini để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài lại từ chối chỉ tay vào chấm 11m.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau đó, Chelsea đã có được bàn thắng thứ 2 sau màn phối hợp rất đẹp mắt giữa Hazard, Oscar và Diego Costa. Oscar chính là người đã nhả bóng để chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm hạ gục thủ thành Tim Krul lần thứ 2.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea tiếp tục tạo sức ép lớn về phía khung thành Newcastle. Phút 79, Diego Costa suýt nữa hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình khi đi bóng vượt qua 3 hậu vệ Newcastle và đánh bại thủ thành Krul. Tiếc rằng Coloccini lại kịp thời lao về phá bóng giải nguy.

Dù không có thêm bàn thắng song 2-0 đã là đủ để Chelsea đòi lại món nợ ở trận lượt đi, qua đó vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 21.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Cech, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta (Luis 37’), Fabregas, Matic, Willian, Oscar (Ramires 79’), Hazard, Costa (Remy 84’).

Newcastle: Krul, Janmaat, Coloccini, Williamson, Dummett, Colback, Anita, Cabella, Sissoko (Rivière 84’), Gouffran (Ameobi 63’), Perez.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc