Hạ gục Duckworth, Federer vào bán kết giải Brisbane

11:46, 10/01/2015
|

(VnMedia) - “Tàu tốc hành” đã có một chiến thắng áp đảo và thần tốc trước tay vợt chủ nhà James Duckworth với tỉ số 2-0 (6-0 và 6-1) để chính thức ghi danh vào vòng bán kết giải Brisbane International.

  Ảnh minh họa

  Federer có chiến thắng thần tốc để tiến vào bán kết giải Brisbane


Khác với trận đấu trước đó với John Millman, Federer chỉ cần 39 phút để vượt qua tay vượt thứ 2 của Australia. Tốn khá nhiều sức lực cho cuộc lội ngược dòng với đối thủ John Millman, ít ai nghĩ Federer ở độ tuổi 33 có thể nhập cuộc nhanh và quyết tâm đến vậy.

Diễn biến trận đấu cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa tay vợt số 2 thế giới và đối thủ hạng 125. Xứng với danh hiệu “tàu tốc hành”, tay vợt người Thụy Sỹ thắng liền một mạch 8 game, trong khi đối thủ chỉ có được 1 game duy nhất. Séc đầu tiên nhanh chóng khép lại chỉ sau 16 phút với chiến thắng 6-0 cho Federer.

Ở séc đấu tiếp theo, James Duckworth đã rất cố gắng phản công và tìm cách hạn chế những cú đánh mạnh mẽ và hiểm hóc của Federer nhưng đều bất thành và đành chấp nhận thua 1-6.

Phát biểu sau trận đấu, Federer hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của mình. “Đúng là ở trận đấu trước với Millman tôi thực sự căng thẳng và mất bình tĩnh. Nhưng hôm nay mọi chuyện đã thay đổi, tôi đã thi đấu tốt và không cho đối thủ một cơ hội”.

Ở trận bán kết tới đây, Federer sẽ gặp đối thủ đầy tiềm năng Grigor Dimitrov. Cuộc chạm trán đó khiến “tàu tốc hành” cảm thấy háo hức. “Cậu ta thực sự là một tài năng. Tôi rất thích thú khi xem hoặc thi đấu trực tiếp với Dimitrov. Đó sẽ là trận đấu hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính”.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc