Real Madrid - Espanyol: Bại binh phục hận

09:47, 10/01/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đang có khởi đầu rất chậm chạp trong năm 2015 khi họ vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 2 trận đấu. Tiếp đón Espanyol trên sân nhà tại vòng 18 la Liga sẽ là cơ hội để Real có được chiến thắng đầu tiên của năm.

Trong những ngày đầu năm 2015, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng lớn khi phải nhận thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà Vua. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần của Real Madrid. Trước đó là trận thua của Real trước Valencia tại La Liga. Ở mặt trận Cúp Nhà Vua, nếu Real muốn tiếp tục đi tiếp vào vòng tứ kết họ cần phải có chiến thắng cách biệt 3 bàn tại Bernabeu. Một nhiệm vụ không dễ dàng cho Real khi mà Atletico Madrid đang thi đấu rất ổn định.

Thành tích đáng kể của Real Madrid trong năm 2014 vừa qua đó là chuỗi 23 trận bất bại. Tuy nhiên, thành tích này đã bị chặn đứng sau trận thua 2-4 trước AC Milan ở trận đấu giao hữu tại Dubai. Điều này cũng không quá khó hiểu khi HLV Ancelotti quyết định để hàng loạt trụ cột như Pepe, Toni Kroos, James Rodriguez, Gareth Bale trên băng ghế dự bị.

Trong trận thua 0-2 trước Atletico Madrid, HLV Ancelotti cũng để C.Ronaldo trên băng ghế dự bị vì lo ngại tình trạng thể lực của ngôi sao Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, quyết định này đã không nhận được sự đồng tình của người hâm mộ bởi họ cho rằng đó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến Real phải nhận thất bại cay đắng. Sự có mặt của siêu sao này trong hiệp 2 không thể giúp Real có được bàn thắng trên sân khách.

Ảnh minh họa

Chiến thắng trước Espanyol sẽ giúp Real thoát khỏi khủng hoảng

Chắc chắn trong trận đấu với Espanyol tại vòng 18 này, HLV Ancelotti sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của C.Ronaldo ngay từ đầu. Vào thời điểm này Real Madrid đang hơn Barca 1 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Rất may cho Real là Barca cũng sảy chân trước Real Sociedad tại vòng 17 tuần trước. Với vị trí ở giữa bảng xếp hạng lúc này, Espanyol khó có thể làm nên bất ngờ trước Real. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti giải tỏa áp lực của dư luận.

Có được chiến thắng, Real sẽ có cơ hội tách top với Barca khi đội chủ sân Nou Camp sẽ có cuộc đối đầu đầy khó khăn với Atletico Madrid tại vòng 18 này. Tuy nhiên, HLV Ancelotti cũng phải nhìn xa hơn khi thời gian tới Real phải dàn trải rất nhiều sức lực trên nhiều mặt trận. Nên nhớ rằng chuỗi 22 chiến thắng đã vắt kiệt sức của nhiều vị trí như Toni Kroos, Benzema, Ramos và C.Ronaldo. 

Trong bối cảnh mà Modric vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương, nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ phải dùng Khedira nhiều hơn trong thời gian tới. Sự có mặt của Khedira trong trận đấu với Valencia tại La Liga vừa qua cho thấy Ancelotti vẫn còn đánh giá cao khả năng anh. Sự có mặt của Khedira sẽ giúp cho khả năng phòng ngự từ xa của Real được cải thiện khi họ chưa có chốt chặn Modric.

Nhưng Khedira cũng chỉ là phương án trước mắt bởi thời hạn hợp đồng của anh với Real chỉ còn 6 tháng và dường như đội chủ sân Bernabeu không có ý định tiếp tục gắn bó với anh. Real cần phải tính đến phương án xa hơn đó là chiêu mộ một tiền vệ đủ khả năng đảm nhiệm vị trí trung tâm. Trong thời gian này, HLV Ancelotti đang nhắm đến Yaya Toure của Man City.

Một chiến thắng trước Espanyol sẽ giúp Real thoát khỏi những ngày tháng khó khăn. Đó cũng là minh chứng cho những gì HLV Ancelotti mới phát biểu gần đây khi cho rằng Real đang gặp khủng hoảng chỉ là phóng đại. Tuy nhiên, nếu trường hợp Real bị mất điểm thì việc thầy trò HLV Ancelotti lún sâu vào thất bại là điều sẽ xảy ra. Những hi vọng cho các danh hiệu vô địch của Real ở trên các đấu trường sẽ bị đặt dấu hỏi cực lớn cho dù năm 2014 họ đã chơi tốt như thế nào.

Lịch thi đấu vòng 18 La Liga:

10/1: 2 giờ 45:
Levante - Deportivo
22 giờ: Real Madrid - Espanyol

11/1: 0 giờ:
Malaga - Villareal
2 giờ: Celta Vigo - Valencia
4 giờ: Eibar - Getafe
18 giờ: Almeria - Sevilla
23 giờ: Athletic Bilbao - Elche

12/1: 1 giờ:
Granada - Real Sociedad
3 giờ: Barcelona - Atletico Madrid

13/1: 2 giờ 45:
Rayo Vallecano - Cordoba  

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc