Vòng 2 V-League:: Chờ Đ.T Long An "giải mã" Công Phượng!

12:31, 10/01/2015
|

(VnMedia) - Lượt thi đấu thứ hai V-League 2015, ĐTLA quyết cản bước 'hiện tượng' Công Phượng và đồng đội, trong trận thư hùng giữa hai cựu vương V-League chiều 11/1.

Màn ra mắt quá ấn tượng của HAGL trong năm đầu tiên Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên V-League khiến mùa giải 2015 trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ. Sau khi sân Pleiku rơi cảnh "vỡ sân" vì CĐV đến quá đông, sân Tân An của ĐTLA cũng dự đoán rơi cảnh tương tự chiều 11/1.

Không chỉ người dân Long An mà các tỉnh lân cận cũng hồ hởi tìm mua tấm vé để vào sân xem các học trò HLV Guillaume Graechen thi đấu. Đã lâu lắm rồi, V-League có một đội bóng trẻ trung, tài năng và chơi thứ bóng đá đẹp như thế. Dàn tuyển thủ U19 cống hiến trận cầu nhiều bàn thắng trong trận đấu vượt qua Khánh Hòa với tỉ số 4-2 chiều 4/1.

Dù nhiều HLV và chuyên gia dự đoán HAGL khó có cơ hội tranh ngôi vương với những CLB tiềm lực và kinh nghiệm như B.Bình Dương hay Hà Nội.T&T, nhưng lối chơi đẹp như tranh vẽ của HAGL cũng khiến các đối thủ còn lại phải kiêng dè. HLV Ngô Quang Sang của ĐTLA khẳng định sẵn sàng chơi phòng ngự chặt chẽ để khóa chặt Công Phượng và những cầu thủ của HAGL.

Ảnh minh họa

Các đội bóng V-League 2015 đều kiêng dè sức mạnh dàn cầu thủ trẻ HAGL, nhất là
ngòi nổ nguy hiểm Công Phượng ở hàng tấn công của đội bóng này. Ảnh: BĐ.

Là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất V-League nhưng HAGL rõ ràng không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Người hâm mộ chờ xem ĐTLA sẽ làm gì để chặn kỳ phùng địch thủ một thời không rời sân Tân An với ba điểm và kiểm chứng sức mạnh thật sự của đội bóng của bầu Đoàn Nguyên Đức. Trước trận đấu, lãnh đạo ĐTLA còn treo thưởng 400 triệu VNĐ để thầy trò HLV Ngô Quang Sang đánh bại Công Phượng và đồng đội.

Trong khi đó, đội đầu bảng B.Bình Dương chỉ gặp QNK.Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, sau khi đè bẹp tân binh Đồng Tháp 6-1 ở trận khai màn. Sau khi hoàn tất đám cưới, tiền đạo Công Vinh trở lại để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới cùng "Gốm". Tuy nhiên, chân sút số một Việt Nam sẽ bắt đầu trên ghế dự bị, khi HLV Lê Thụy Hải vẫn chọn Anh Đức đá cạnh Oseni - Abass ở hàng công của đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Trong khi đó, thiếu gia Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón Hà Nội T&T trên sân nhà Cẩm Phả. Đây là trận đấu đội bóng thủ đô vẫn vắng chân sút chủ lực Gonzalo, trong khi Than Quảng Ninh sẽ bố trí tiền đạo Mạc Hồng Quân đá cao nhất ở hàng tấn công. Với việc bổ sung nhân sự ấn tượng ở đầu mùa, Than Quảng Ninh tìm kiếm trận thắng thứ hai liên tiếp, sau khi vượt qua chủ nhà Đồng Nai với tỉ số 2-0 ở lượt đi.

Trận cầu tâm điểm vòng này là cuộc so tài giữa hai đội bóng vừa thua là SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An. Bối cảnh đội khách Sông Lam Nghệ An ngột ngạt hơn khi họ vừa thua đậm 0-3 trên sân nhà trước Hải Phòng. Tân thuyền trưởng Ngô Quang Trường dường như chưa thể thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng, trong lúc nội binh đa phần cầu thủ trẻ, hai cầu thủ ngoại Boen, Abubakar lại quá kém chất lượng. Nếu tiếp tục thất bại trên sân SHB Đà Nẵng chiều 11/1, đội bóng xứ Nghệ nhiều khả năng mời lại HLV Hữu Thắng để tránh việc tiếp tục rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2015:

- Ngày 11/1, Sân Chi Lăng: SHB.Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An
- Ngày 10/1, Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh - Hà Nội.T&T
- Ngày 10/1, Sân Tam Kỳ: QNK.Quảng Nam - B.Bình Dương
- Ngày 11/1, Sân Tân An: Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai
- Ngày 10/1, Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Cần Thơ
- Ngày 11/1, Sân Lạch Tray: Hải Phòng - Thanh Hóa
- Ngày 11/1, Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Đồng Nai


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc