Sharapova lên ngôi vô địch Brisbane International

22:55, 10/01/2015
|

(VnMedia)-   Sharapova đã đăng quang ngôi vô địch Brisbane International sau khi có chiến thắng với tỷ số 6-7(4-7), 6-3, 6-3 trước tay vợt hạt giống số 2 là Ana Ivanovic. Sharapova đã có sự chuẩn bị rất tốt trước thềm giải Australia Open sắp tới.

Bước vào trận chung kết giải vô địch Brisbane International, Sharapova được đánh giá cao hơn đối thủ Ivanovic. Bước vào set 1, Sharapova cho thấy sự áp đảo khi dẫn trước Ivanovic với tỷ số 4-1. Hơn nưữa, "Búp bê Nga" còn cơ hội rất lớn giành chiến thắng ở set này sau khi dẫn 5-4. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia đã chơi rất cố gắng và san bằng tỷ số 6-6. Tiếp là Ivanovic đã giành chiến thắng 7-4 ở loạt Tie-break để có được chiến thắng ở set 1 sau hơn một tiếng thi đấu.

Ảnh minh họa

Sharapova lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Ivanovic

Bước sang set 2, Sharapova đã lấy lại được sự tập trung trong khi đó Ivanovic cho thấy cô đã căng sức trong set 1 và không còn đủ thể lực để tung ra những cú thuận tay mạnh mẽ. Maria Sharapova chơi cố gắng và sớm giành lợi thế khi có break nhờ lỗi giao bóng kép của Ana Ivanovic ở cuối game thứ 3. Trong khi đó, Ivanovic cho thấy sự thiếu quyết tâm của mình khi để cho đối thủ tiếp tục giành break và khép lại set 2 với thất bại 3-6. Trận chung kết bước vào set 3 quyết định.

Trong set 3 này cả 3 tay vợt đều thi đấu khá giằng co. Sharapova đã 2 lần vượt lên giành break nhưng đều để Ivanovic đòi lại ở những game ngay sau đó. Ở thời điểm quan trọng nhất, Sharapova đã thể hiện đẳng cấp của mình khi tận dụng cơ hội ở game thứ 8 và vượt lên dẫn 5-3. Một game đấu mang tính bước ngoặt của trận chung kết. 

Tiếp đà hưng phấn, Sharapova kết thúc cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của mình trong trận chung kết WTA Brisbane trước Ivanovic sau 3 set với tỷ số các set là 6-7, 6-3, 6-3. Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên của Sharapova trong năm 2015. Ở trận chung kết này, tỷ lệ giao bóng ăn điểm trực tiếp của Ivanovic nhỉnh hơn với 13 trong khi đó Sharapova chỉ có được 10.

 Phát biểu sau trận đấu, Ivanovic cũng đánh giá rất cao khả năng tập trung của Sharapova. Nhờ những cú trả giao bóng hiểm hóc đã giúp cô có được lội ngược dòng ngoạn mục và Ivanovic cũng gửi lời chúc mừng tới Sharapova. 

Sau chiến thắng tại giải Brisbane, Sharapova đã có tổng cộng 34 danh hiệu WTA. Danh hiệu lần này còn giúp Sharapova thu hẹp cách biệt với số một thế giới Serena Williams. Khoảng cách hiện tại giữa hai tay vợt này chỉ là 681 điểm. Nếu cứ duy trì phong độ như thời điểm hiện tại, Sharapova hoàn toàn có thể hi vọng sẽ soán ngôi của Serena Williams và mục tiêu trước mắt của "Búp bê Nga" đó là phải lên ngôi vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australia Open 2015.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc