Đánh bại Espanyol, Real củng cố ngôi đầu

23:03, 10/01/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Espanyol dù phải chơi thiếu người trong hiệp 2. Các pha lập công của Real được ghi do công của James Rodriguez, Bale và Nacho.

Real Madrid đang có khởi đầu rất chậm chạp trong năm 2015 khi họ vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 2 trận đấu. Tiếp đón Espanyol trên sân nhà tại vòng 18 la Liga sẽ là cơ hội để Real có được chiến thắng đầu tiên của năm. Trong những ngày đầu năm 2015, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng lớn khi phải nhận thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà Vua. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần của Real Madrid. Trước đó là trận thua của Real trước Valencia tại La Liga. 

Thành tích đáng kể của Real Madrid trong năm 2014 vừa qua đó là chuỗi 23 trận bất bại. Tuy nhiên, thành tích này nhanh chóng bị lãng quên khi thầy trò HLV Ancelotti liên tục gặp thất bại. Vào thời điểm này Real Madrid đang hơn Barca 1 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Rất may cho Real là Barca cũng sảy chân trước Real Sociedad tại vòng 17 tuần trước. Với vị trí ở giữa bảng xếp hạng lúc này, Espanyol khó có thể làm nên bất ngờ trước Real. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti giải tỏa áp lực của dư luận.

Bước vào trận đấu, HLV Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất mà ông có được vào thời điểm này. Đội hình xuất phát 4-3-3 đã có sự xuất hiện của C.Ronaldo đá cặp cùng Bale và Benzema trên hàng công. Bộ 3 tiền vệ là Kroos, James Rodriguez và Isco. Cặp trung vệ của Real trong trận này là Pepe và Varane phối hợp cùng Arbeloa và Coentrao ở hai cánh. Trong khi đó, chấn giữ khung thành vẫn là Casillas quen thuộc.

Ảnh minh họa

James Rodriguez có bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid

Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid là đội bóng chơi áp đảo và ép sân trước Epsanyol. Hàng tiền vệ của Real Madrid chơi rất chủ động và khiến cho đội khách không có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công. Ngay ở phút thứ 10, đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm của Benzema nhưng đáng tiếc là cột dọc đã cứu thua đội khách.

Nhưng chỉ 2 phút sau, niềm vui đã đến với các CĐV của Real Madrid bằng bàn thắng mở tỷ số của James Rodriguez. C.Ronaldo đã có pha nhả bóng tinh tế để James Rodriguez băng vào dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Sau bàn thua, Espanyol vẫn chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công.

Tiếp đà hưng phấn, phút 24 Real Madrid đã có được bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Bale đã có pha sút phạt hàng rào rất đẹp mắt nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Real Madrid. Có được khoảng cách 2 bàn, Real càng chơi chủ động hơn trong khi đó Espanyol chơi rất bế tắc trong các đợt lên bóng tấn công.

Trong những phút cuối hiệp 1, Espanyol dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ không thể thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Real Madrid. Thầy trò HLV Ancelotti sẽ có một hiệp 2 dễ dàng nếu cứ duy trì thế trận như trong hiệp 1.

Ngay ở phút 53, Real Madrid đã gặp bất lợi khi Coentrao bị truất quyền thi đấu sau khi có một pha vào bóng thô bạo với đối phương. Real Madrid chỉ còn chơi với 10 người. Tuy nhiên, thế trận sau khi Real chơi thiếu người cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Đội chủ nhà vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn và nắm thế chủ động. 

Real Madrid thậm chí còn có được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 72 sau pha dứt điểm gọn gàng của Nacho. Trước đó là tình huống chuyền bóng nhạy cảm của C.Ronaldo đặt Nacho vào tư thế trống trải và dễ dàng có được bàn thắng. 

3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Real Madrid tạm thời nới rộng khoảng cách với Barcelona lên thành 4 điểm và thi đấu ít hơn một trận sau vòng 18 La Liga.
Đội hình thi đấu 2 đội: 
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrao; Kroos (Khedira), James Rodriguez (Nacho Fernandez), Isco; Bale, Benzema (Illarramendi), Ronaldo

Espanyol: Kiko Casilla, Colotto, Arbilla, Fuentes, Alvaro Gonzalez, Victor Sanchez (Luque), Joan Jordan, Canas, Montanes, Sergio Garcia (Abraham), Caicedo

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc