Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Ajax

06:01, 06/11/2014
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Ajax ngay trên đất Hà Lan nhờ cú đúp của Messi. Cục diện bảng F đã ngã ngũ sau vòng 4 với tấm vé đi tiếp dành cho Barcelona và Paris Saint Germain.

Trận thua 0-1 tai hại của Barcelona trước Celta Vigo cuối tuần qua đã khiến đội chủ sân Nou Camp từ vị trí thứ 1 tụt xuống vị trí thứ 4. Giờ đây, Barcelona phải xếp sau Real Madrid, Valencia và Atletico Madrid. Một trận đấu đáng quên của thầy trò HLV Luis Enrique. Hành quân tới Hà Lan, Barca cần một chiến thắng để có thể lấy lại tinh thần sau 2 trận thua liên tiếp tại La Liga.

Barcelona ra quân với đội hình 4-3-3 với bộ 3 tấn công là Suarez, Messi và Neymar. Dường như HLV Enrique vẫn đang trên con đường đi tìm sự kết hợp hoàn hảo nhất của bộ 3 này. Người hâm mộ vẫn chưa thực sự mãn nhãn với màn trình diễn của Suarez bên cạnh Neymar và Messi trong những trận đấu gần đây. Đối đầu với Ajax, có thể điều đó sẽ thay đổi.


Hàng tiền vệ của Barca ở trận này gồm có Xavi được ra sân ngay từ đầu đá cạnh cùng Busquets và Rakitic. Xavi đã cán mốc 144 trận tại Champions League, san bằng kỷ lục với thủ thành Iker Casillas của Real Madrid. Mascherano và Bartra đá cặp trung vệ phối hợp cùng Jordi Alba và Alves ở hai cánh. Thủ môn Ter Stegen vẫn được bắt chính thay Bravo ở mặt trận Champions League.

Ảnh minh họa

Messi đã có một trận đấu rất xuất sắc

Bước vào trận đấu với tâm lý không còn gì để mất, Ajax chủ động chơi đôi công chứ không co cụm phòng ngự những những đối thủ khác khi đối đầu với Barca. Cả hai đội tạo nên thế trận đôi công rất hấp dẫn. Có được lợi thế sân nhà, Ajax chơi khá tự tin. Tuy nhiên, Barca vẫn là đội bóng chơi nhỉnh hơn khi họ có được hàng công rât mạnh vào thời điểm này.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, bóng đã được đưa vào lưới của Ajax sau pha dứt điểm của Neymar nhưng đáng tiếc là tình huống trước đó trọng tài đã cho rằng tiền đạo người Brazil đã ở trong tư thế việt vị. Ajax cũng có tình huống đáp trả ở phút 18. Đội chủ nhà có được tình huống phản công nhanh và Andersen là người tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng tiếc cho họ là bóng đi chệch cột dọc khung thành của Stegen.

Khung thành của Barca tiếp tục gặp sóng gió sau đó. Một tình huống phối hợp có nét của Ajax với pha dứt điểm nguy hiểm của Klaassen nhưng thủ môn Ter Stegen đã có pha cứu thua xuất sắc giúp đội khách tránh khỏi bàn thua trông thấy. 

Điều gì đến cũng phải đến khi Barca có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 36 nhờ pha lập công của Messi. Bartra là người có pha chuyền bóng chính xác để Messi dứt điểm bằng đầu mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca hoàn toàn có thể áp đặt thế trận lên đối phương. Đây là bàn thắng thứ 4 của Messi tại Champions League mùa này.

1-0 nghiêng về Barca cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Barca sẽ có một hiệp 2 dễ dàng nếu tiếp tục duy trì được lối chơi như trước đó. Trong khi đó, Ajax sẽ cần phải dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng nếu họ không muốn để tuột mất cơ hội giành vé đi tiếp.

Bước vào hiệp 2, Barca tiếp tục gia tăng sức ép lên Ajax. Xavi có pha chuyền bóng tinh tế cho Messi nhưng may mắn cho Ajax là trung vệ Veltman đã kịp thời cản phá nếu không tiền đạo Barca đã có pha đối mặt thủ môn ở phút 53. Ngay sau đó là tình huống chọc khe của Messi dành cho Suarez băng xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Cillessen nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay lại không hiểm và Messi có mặt đúng lúc sút bồi nhưng bóng lại chệch khung thành trong gang tấc.

Ajax gặp bất lợi khi Veltman bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi với Messi ở phút 71. Trung vệ người Hà Lan đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài. Barca sẽ càng thi đấu dễ dàng hơn trong thế hơn người. Bàn thắng thứ 2 đã đến với Barca ở phút 76. Pedro là người căng ngang để Messi có mặt đúng lúc đệm bóng chính xác nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Pha lập công này đã giúp anh san bằng kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez cho Real Madrid. Tiền đạo người Argentina chỉ mất 90 trận ở Champions League để có được 71 bàn thắng trong khi Raul phải cần đến 142 trận mới tạo nên kỷ lục. 

Với cú đúp vào lưới Ajax trên đất Hà Lan để giúp Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 2-0, siêu sao Lionel Messi chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn ở Champions League của huyền thoại Raul Gonzelez, với 71 pha lập công. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu với chiến thắng dành cho Barca.

Với 3 điểm giành được trong trận này, Barcelona cũng sớm giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp trước 2 vòng đấu cùng với Paris Saint Germain. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, pha lập công ở ngay phút thứ 2 của Edinson Cavani đã giúp PSG hạ APOEL Nicosia 1-0. Bảng F đã ngã ngũ và PSG cùng Barca sẽ chạy đua để giành vị trí đầu bảng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ajax:
Cillessen, Van Rhijn, Veltman, Moisander, Boilesen, Klaassen, Serero, Andersen, El Ghazi, Sigthorsson, Schone.

Dự bị: Boer, Kishna, Riedewald, Milik, Denswil, Viergever, Zimling.

Barcelona: Ter Stegen, Dani Alves, Bartra, Mascherano, Jordi Alba, Rakitic, Busquets, Xavi, Suarez, Messi, Neymar.

Dự bị: Bravo, Pique, Pedro, Rafinha, Douglas, Adriano, Munir.

Kết quả các trận đấu:

Bayern Munich 2-0 AS Roma
Man City 1-2 CSKA Moscow
Ajax 0-2 Barcelona
Paris Saint Germain 1-0 Nicosia
Maribor 1-1 Chelsea
Sporting 4-2 Schalke 04
Athletic Bilbao 0-2 Porto
Shakhtar Donetsk 5-0 Bate Borisov

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc