Ajax - Barcelona: Đứng dậy sau thất bại

09:49, 05/11/2014
|

(VnMedia)- Barcelona đã có một tuần đáng quên khi đánh mất ngôi đầu bảng ở La Liga sau thất bại trước Celta Vigo. Thầy trò HLV Luis Enrique cần lấy lại tinh thần bằng một chiến thắng trước Ajax Amsterdam trên đất Hà Lan đêm nay.

Trận thua 0-1 tai hại của Barcelona trước Celta Vigo cuối tuần qua đã khiến đội chủ sân Nou Camp từ vị trí thứ 1 tụt xuống vị trí thứ 4. Giờ đây, Barcelona phải xếp sau Real Madrid, Valencia và Atletico Madrid. Một trận đấu đáng quên của thầy trò HLV Luis Enrique. Nỗi buồn của các CĐV Barca càng buồn bã hơn mà những người cũ của họ là Fabregas hay Alexis Sanchez đều thi đấu tưng bừng tại Chelsea và Arsenal.

Alexis Sanchez lập một cú đúp vào lưới Burnley cho Arsenal và Cesc Fabregas kiến tạo cho Oscar ghi bàn giúp Chelsea đánh bại QPR. Thật đáng buồn sau đó bởi Barcelona để thua Celta Vigo với Messi, Neymar và Suarez được kì vọng rất nhiều trước đó. Tuy nhiên, cũng phải dành những lời khen ngợi cho Celta Vigo khi họ đã có một trận đấu rất kiên cường.

Sau thất bại đó dường như người ta vẫn chưa thấy được sự kết dính cần thiết giữa Suarez, Messi và Neymar trên hàng công của Barca. Hàng tiền vệ của Barca cũng đang gặp vấn đề trong thời gian gần đây. Sau khi thua Real với hàng tiền vệ cũ kỹ Xavi - Busquets - Iniesta, Barca đã thay đổi với hàng tiền vệ mới Rakitic - Busquets - Rafinha. Tuy nhiên, kết quả vẫn là thất bại.

Ảnh minh họa

Barcleona cần đứng dậy sau 2 thất bại liên tiếp

Đối đầu với Ajax đêm nay, HLV Enrique cần đi tìm lời giải cho bài toán hàng tiền vệ. Barca sắp lâm vào khủng hoảng sau khi không giành được điểm nào trong hai trận gần nhất ở Liga. Thất bại trước Real Madrid có thể chấp nhận được khi thầy trò HLV Ancelotti đang có sự trở lại mạnh mẽ nhưng để thua trước Celta Vigo là điều khó chấp nhận với người hâm mộ Barca. 

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Barca thua Celta Vigo vì không may mắn khi có tới 4 lần bóng tìm tới khung gỗ đối thủ nhưng điều đó chưa đủ để làm nguôi ngoai sự thất vọng của người hâm mộ. Busquets không còn cho thấy sự mạnh mẽ khi anh đá vị trí tiền vệ phòng ngự như trước đây. Khả năng đánh chặn từ xa của Busquets suy giảm đi đáng kể và điều đó khiến áp lực gia tăng lên hàng phòng ngự Barca càng lớn. Nhiều khả năng vào đêm nay, HLV Enrique sẽ bố trí Mascherano trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự thay thế Busquets.

Chấn thương của Iniesta sẽ khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu Ajax đêm nay và hàng tiền vệ của Barca có thể sẽ là bộ 3 Mascherano, Ivan Rakitic và Rafinha. Ivan Rakitic vẫn đang thể hiện phong độ ổn định khi mang đến cho hàng tiền vệ sức mạnh tấn công, tính kỷ luật và lối chơi chắc chắn trong từng pha bóng. 

Đáng tiếc là ở hàng phòng ngự Barca sẽ thiếu vắng Jeremy Mathieu vì chấn thương và anh cần khoảng thời gian 3 tuần để bình phục. Điều này đồng nghĩa với việc Mathieu cũng vắng mặt trong trận gặp Almeria tại La Liga cuối tuần này. Hậu vệ người Pháp bị đau ở chân phải sau thất bại trước Celta Vigo.

Mathieu đã thi đấu 9 trận ở La Liga mùa này. Anh là chốt chặn đáng tin cậy của Barca ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, mới đây giữa Mathieu và HLV Enrique đã có chút bất đồng khi chiến lược gia người Tây Ban Nha để anh đá vị trí hậu vệ trái trong thất bại trước Real Madrid. Hy vọng rằng khi Mathieu trở lại, mọi việc sẽ được giải quyết êm đẹp và anh sẽ trở lại vị trí trung vệ như trước đây.

Một bài toán nữa mà HLV Enrique chưa thể giải được trên hàng công Barca đó là việc kết hợp giữa Messi, Neymar và Suarez. Luis Suarez vẫn được dùng như cầu thủ chạy cánh phải thay vì chơi ở vị trí tiền đạo duy nhất mà anh đã chơi tốt ở tuyển Uruguay và Liverpool. Điều khó cho HLV Enrique đó là ông vẫn phải để Messi chơi tự do để anh phát huy khả năng của mình. 

Ở trận đấu tại Nou Camp, Barca đã thắng dễ dàng 3-1 trước Ajax và chuyến hành quân tới Hà Lan đêm nay nói chung sẽ không dễ dàng như tại Tây Ban Nha trước đó. Một chiến thắng sẽ giúp Barca lấy lại tinh thần nhưng nếu để mất điểm thì người ta có thể tin rằng Barca đang rơi vào khủng hoảng. 

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Paris SG sẽ có cuộc đối đầu với Nicosia trên đất Pháp. Một chiến thắng sẽ giúp Paris SG tiếp tục giữ vị trí số 1 bảng đấu này sau vòng 4. 

Lịch thi đấu vòng 4 Champions League:

2 giờ 45:
Man City - CSKA Moscow
Bayern Munich - AS Roma
Paris SG - Nicosia
Ajax - Barcelona   Sporting - Schalke 04
Maribor - Chelsea
Athletic Bilbao - FC Porto


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc