Liverpool ôm hận tại Bernabeu

06:25, 05/11/2014
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có một chiến thắng khá vất vả 1-0 trước Liverpool tại Bernabeu. Với 3 điểm có được, Real Madrid vững chắc ngôi đầu bảng với 12 điểm sau 4 vòng đấu tại Champions League.

Real Madrid vào thời điểm này đang có một sức mạnh hủy diệt. Thầy trò HLV Ancelotti đã có được 11 trận thắng liên tiếp. Chiến thắng gần nhất của họ là việc đánh bại Granada với tỷ số 4-0 vừa qua. Niềm vui đó càng được nhân lên khi Real Madrid đã có được vị trí đầu bảng từ Barca khi thầy trò HLV Enrique bất ngờ thất bại 0-1 trước Celta Vigo.

Trong khi đó về phía đội khách, Liverpool đang có phong độ rất kém cỏi tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này. Trận thua 0-1 trước Newcastle cuối tuần qua đã khiến The Kop tụt xuống vị trí thứ 7 và kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm. Hình ảnh của Liverpool mùa giải này không ai dám nghĩ tới bởi ở mùa trước họ từng là ứng cử viên của chức vô địch và chỉ tuột khỏi tay sau cú sảy chân tai hại của Gerrard khi đó.

Liverpool hành quân tới Bernabeu với thái độ e dè của kẻ chiếu dưới khi trước đó họ đã thua tan tác 0-3 trước Real Madrid ngay tại Anfield ở vòng đấu thứ 3. Một kết quả không mấy lạc quan đagn chờ đợi Liverpool trên đất Tây Ban Nha.

Real Madrid ra sân với đội hình 4-4-2 quen thuộc ở mùa giải này. Đó là sự cân bằng mà HLV Ancelotti đã tạo ra cho đội chủ sân Bernabeu. Việc Bale chấn thương lại hóa may cho Real khi ông có được những quân bài tốt nhất ở hai cánh đó là Isco và James Rodriguez. Điều đó đã khiến các CĐV Real Madrid quên đi được nỗi nhớ Di Maria.

Hàng thủ của Real Madrid ở trận đấu này với những Varane, Ramos, Marcelo và Arbeloa được dự đoán sẽ dễ thở khi mà Liverpool không có sự góp mặt của Balotelli ngay từ đầu. Hàng công của Liverpool không còn được sắc bén như xưa khi mà Suarez đã ra đi và Sturridge vẫn chấn thương. Hàng thủ của đội khách còn tệ hơn khi để thủng lưới tới 11 lần trong 12 trận đã qua gần nhất. 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo tịt ngòi nhưng Real Madrid vẫn có 3 điểm trước Liverpool

Khá bất ngờ khi HLV Rodgers quyết định để cả Gerrard và Hnderson cùng trung vệ Johnson ngồi trên băng ghế dự bị. Hàng công của Liverpool ở trận này là Faibo Borini cùng Lallana và Markovic. Về phía Real, Bale đã bình phục chấn thương nhưng anh vẫn được HLV Ancelotti cho ngồi dự bị.

Real Madrid là đội nắm thế chủ động trong 20 phút đầu tiên của trận đấu với những pha phối hợp ăn ý ở tốc độ cao. Lần lượt những cơ hội được trao cho C.Ronaldo và James Rodriguez nhưng đội chủ nhà vẫn chưa thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Liverpool cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi khi chủ động chơi lùi sâu phòng ngự.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Liverpool chỉ trụ vững được 26 phút trước những pha tấn công vũ bão của Real Madrid. Người mang về bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid là Benzema. Marceloa có pha căng ngang từ bên hành lang trái và tiền đạo người Pháp đã thoát bẫy việt vị đệm bóng dễ dàng đánh bại thủ thành Mignolet. 1-0 cho Real Madrid. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp mà Benzema đã ghi bàn tại Champions League (đã có 5 bàn).

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi càng thoải mái hơn. C.Ronaldo cũng có cơ hội ghi bàn thắng thứ 71 của mình tại Champions League khi có cú sút phạt ở phút 33 nhưng khoảng cách 30 m là quá xa để anh có thể ghi bàn cũng như pha cứu thua xuất sắc sau đó của Mignolet đã khiến CR7 chưa thể có kỷ lục mới.

1-0 nghiêng về Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Hiệp 2 báo hiệu sẽ tiếp tục dễ dàng cho Real Madrid khi mà Liverpool cho thấy họ không có được sự đột biến trong lối chơi của mình. Bước sang hiệp 2, những nỗ lực kháng cự của Liverpool tỏ ra khá yếu ớt. Cơ hội dành cho đội khách ở phút 57, Lallana nhận đường chuyền của Moreno và dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Real Madrid cũng có pha đáp trả sau đó với pha phối hợp một hai giữa C.Ronaldo và Benzema nhưng pha kết thúc cuối cùng lại không vượt qua được trung vệ Kolo Toure. Ngay sau đó là pha bỏ lỡ của Benzema từ đường chuyền của Marcelo. Ở trận đấu này, hậu vệ trái người Brazil Marcelo đã có một trận đấu rất tích cực khi chơi tốt ở cả khâu phòng ngự và tấn công. 

Bế tắc trong lối chơi, cuối cùng HLV Rodgers đã tung Gerrard và Sterling vào sân thế nhưng thế trận của Liverpool cũng không khởi sắc thêm được bao nhiêu. Phải đến cuối trận khi mà Real chủ động lùi sâu để bảo vệ tỷ số thì thế trận mới khá cân bằng cho đội khách. Trong những phút cuối cùng, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với chiến thắng 1-0 này, Real Madrid vững chắc ngôi đầu bảng với 12 điểm. Trong khi đó, Liverpool sẽ phải cố gắng rất nhiefu khi chỉ có được 3 điểm sau 4 trận xếp thứ 3 bởi ở trận đấu cùng giờ Basel đã cos chiến thắng 4-0 trước Ludogorets.

Đội hình thi đấu 2 đội:  

Real Madrid: Casillas, Arbeloa (Nacho Fernandez), Varane, Ramos, Marcelo, Modric, Kroos, Isco, James Rodriguez (Bale), Benzema (Javier Hernandez), Ronaldo.

Liverpool: Mignolet, Manquillo, Skrtel, Toure, A. Moreno, Emre Can (Coutinho), Lucas Leiva (Gerrard), Allen, Lallana, Markovic (Sterling), Borini

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc